Những căn hộ này đến từ các đợt mở bán mới của một số dự án như Evelyne Garden (Park City Giai đoạn 2, CĐT Perdana), Starlake (Tây Hồ Tây, CĐT Daewoo E&C), Khu Ngoại giao đoàn (CĐT Cty Xây dựng Hà Nội), Aquabay Ecopark (CĐT Vihajico) và Gamuda Giai đoạn 2 (CĐT Gamuda Land).

Đây đều là các dự án nằm tại khu vực dân cư phát triển nhanh, do có cơ sở hạ tầng được cải thiện. Thêm vào đó, các sản phẩm nhà ở đang trở nên đa dạng hơn với việc tập trung vào sản phẩm nhà phố. CBRE cho rằng, nếu được quản lý phù hợp, các sản phẩm nhà ở giá trị cao này có thể mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho  khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống. 

Nhận định về nguồn cung của phân khúc này, CBRE cho rằng các sản phẩm nhà ở ngày càng trở nên đa dạng hơn và chủ đầu tư rất biết quan tâm tới các yếu tố chủ chốt của các căn nhà, bao gồm thiết kế, cơ sở hạ tầng, tiện ích, vận hành cũng như yếu tố tài chính của khách hàng.

Về vấn đề giá của thị trường bất động sản, liền kề, CBRE cho biết giá thứ cấp đã giảm nhẹ 0,1% so với quý trước sau nhiều quý tăng giá liên tục. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá thứ cấp tại thời điểm hiện tại vẫn cao hơn 2% (tính theo giá trị tiền VNĐ).

Trong đó, các quận Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những quận được ghi nhận có mức giá tăng, từ 1,2% đến 4,6% so với quý trước. Mặc dù giá thứ cấp hiện nay chỉ bằng 60% so với thời kỳ đỉnh điểm quý II/2011 nhưng thị trường đã trở nên ổn định hơn kể từ năm 2014 với mức biến động không còn lớn như trước.


CBRE kỳ vọng rằng mức giá thứ cấp sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong một vài quý tới. Ngoài ra, nguồn cung sẽ tiếp tục được bổ sung với các đợt mở bán mới của các dự án.

Đỗ Phong