TPHCM: Novaland mở bán một lúc 7 dự án

Người Việt cho rằng tháng 7 Âm lịch là tháng không may mắn trong buôn bán, kinh doanh và thị trường bất động sản cũng không nhằm quy luật này.
 
Tháng 7 Âm lịch năm nay, thị trường vẫn ghi nhận một số hoạt động mở bán, khuyến mãi. Tuy nhiên, khi chính thức kết thúc "tháng cô hồn", ngay từ đầu tháng 8 âm lịch (bắt đầu từ 13/9/2015), hàng loạt dự án đã ồ ạt bước vào chiến dịch mở bán cho mùa cuối năm.

Tại TPHCM, đáng chú ý nhất là chiến dịch "Novaland - cho cuộc sống bừng sáng". Novaland đã bung ra thị trường 7 dự án mới tại các vị trí quan trọng trong các quận trung tâm của TPHCM.

Các dự án này gồm Sunrise Cityview, Sunrise Riverside tại quận 7 và khu Nam Sài Gòn; The Park Avenue mặt tiền đường 3/2, thuộc quận 11; Các dự án Orchard Parkview, Duxton, Golden Mansion, Newton khu vực quận Phú Nhuận và quận Tân Bình.

Tại quận 7, Tập đoàn địa ốc Phú Long mở bán căn hộ Dragon Hill Apartment (đường Nguyễn Hữu Thọ, ngay trạm dừng tuyến Metro số 4) giai đoạn 2 gồm 2 Block 25 tầng, cung cấp 450 căn hộ diện tích từ 48-92m2 cho thị trường. Giá bán trung bình từ 25,5 triệu đồng/m2.

Bất động sản Phát Đạt tiếp tục mở bán dự án căn hộ EverRich 3 trong tháng 9/2015 gồm 2 Block A1 và A2, giá trung bình 24 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT.

Trên địa bàn quận 6, Him Lam mở bán 100 căn hộ thuộc Block C dự án Him Lam Chợ Lớn. Các căn hộ Block C mở bán có diện tích trung bình 85m2, có giá từ 17,7 triệu đồng/m2. Him Lam dự kiến bàn giao Block C vào quý IV/2015.

Hà Nội: Náo nhiệt hoạt động mở bán các dự án dang dở

Tại Hà Nội, các dự án đã gần đến giai đoạn bàn giao, hoặc đã mở bán nhiều đợt tiến hành thêm các hoạt động mở bán.

Ngày 12/9/2015, Công ty Ngôi sao An Bình (công ty con Tập đoàn Geleximco) mở bán dự án tòa nhà A3 Green Stars (234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Các căn hộ tòa A3 có 2 loại diện tích lớn 102m2 và nhỏ 63,2m2 và 66,8m2. Giá trung bình từ 24,5 – 27,5 triệu/m2 đã bao gồm VAT.

Cũng trong ngày 12/9, chủ đầu tư CEN Invest cũng chính thức mở bán chung cư Park View Residence (Hà Đông). Dự án gồm 3 tòa nhà H,J,K trong khuôn viên khu đô thị Dương Nội, có chiều cao 25 tầng, dự kiến bàn giao tháng 6/2016. Hiện tại các căn hộ được bán với giá 18,5 triệu đồng/m2.

Phân khúc căn hộ cao cấp ghi nhận đợt mở bán 112 căn hộ của dự án Golden Palace Lê Văn Lương (Khu đô thị Trung Hòa Nhan Chính do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Cường làm chủ đầu tư. Các căn hộ của dự án có diện tích từ 90 - 122m2, có giá từ 38 triệu đồng/m2 - 40 triệu đồng/m2. Dự án sẽ bàn giao nhà vào tháng 11/2015.

Ngoài ra, tại Hà Nội cũng dự kiến đón nhận thêm một số dự án như The One Residence tại khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai) với giá từ 29 triệu đồng/m2, Imperia Garden (Thanh Xuân) với giá từ 33 triệu đồng/m2, Five Star Tower (Kim Giang, quận Thanh Xuân) giá 23 triệu đồng/m2.

Cuối năm, giá bán căn hộ sẽ biến động


Trả lời phỏng vấn của Vinanet, ông Nguyễn Hoàng Châu - chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM nhận định từ thời điểm tháng 9/2015 đến cuối năm, các dự án tại thị trường TPHCM sẽ có diễn biến tăng giá.

Nguyên nhân được ông Châu phân tích do nguồn cung các căn hộ giá trung bình không đủ đáp ứng nguồn cầu, trong bối cảnh càng về cuối năm, nhu cầu mua nhà của khách hàng càng cao. Ngoài ra, phân khúc cao cấp với các dự án đắc địa sẽ kiên quyết giữ giá. Trong khi đó, các nhà môi giới sẽ có những động thái để thổi giá dự án cao cấp.

Trong khi đó, tại thị trường bất động sản Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng giá nhà sẽ không có nhiều biến động. Thậm chí, tại phân khúc cao cấp sẽ có khả năng giảm giá để thúc đẩy lượng tiêu thụ.

 


Minh Tú