Theo những phản ánh của báo chí gần đây, khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội (NƠXH) EcoHome2 Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm thuộc quận Bắc Từ Liêm), do CTCP Đầu tư Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư, phải bỏ 80 triệu đồng để giữ chỗ căn hộ. Đơn vị phân phối dự án là Sàn giao dịch bất động sản HAT.Land Miền Bắc.

Ông Đỗ Đức Đạt, Giám đốc Công ty cho biết, Thủ Đô JSC không thực hiện việc bán và cho thuê các căn hộ NƠXH thuộc dự án EcoHome 2 thông qua bất cứ một sàn giao dịch bất động sản nào.

Lý giải về hiện tượng xuất hiện sàn giao dịch tại dự án, ông Đạt cho biết đã có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng tâm lý muốn mua, thuê mua nhà của khách hàng để tung tin và trục lợi bất chính. Thủ Đô JSC cũng sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Công ty sẽ có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội để báo cáo và đề nghị hỗ trợ thanh tra, xử lý.

Hiện nay, Thủ Đô JSC đang tập trung vào công tác triển khai thi công dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng tại dự án EcoHome 2 nhằm sớm bàn giao nhà cho khách hàng. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, Thủ Đô JSC chưa có kế hoạch tiếp tục tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ thuê căn hộ tại dự án NƠXH EcoHome 2, theo Giám đốc Công ty.

Dự án EcoHome 2 được xây dựng tại ô đất B15-CT3, Khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm thuộc phường Đông Ngạc và Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án có tổng diện tích 15.779m2, trong đó, diện tích xây dựng là 5.694,6m2. Quy mô gồm 2 tòa nhà cao 17 tầng B15-CT3.A và B15-CT3.B với tổng số 980 căn hộ có diện tích từ 36 đến 69,8m2.

Tổng số căn hộ là 980 căn có diện tích từ 36 đến 69,8m2. Trong đó, 659 căn hộ để bán cho đối tượng đủ điều kiện được bố trí mua NƠXH, 204 căn hộ để cho thuê các đối tượng đủ điều kiện được bố trí thuê NƠXH và 117 căn hộ để thực hiện theo cơ chế mua bán nhà ở thương mại. Thời gian ký hợp đồng mua bán từ quý II/2015.

 

Minh Tú