Chiều ngày 1/10/2015, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Tập đoàn Starwood (Mỹ) và Công ty Cổ Phần Khách sạn Club M Hạ Long đã ký hai thỏa ước hợp đồng về hợp tác trong quản lý, kinh doanh và điều hành khách sạn với thương hiệu Sheraton.

Đến dự buổi lễ có nhiều quan chức của tỉnh Quảng Ninh như ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Theo hai hợp đồng trên, một khách sạn mang tên Sheraton Ha Long Bay sẽ được khởi công xây dựng tại TP Hạ Long trong quý IV-2015 và sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2017.

Khách sạn Sheraton Ha Long Bay nằm trong quần thể Dự án Khu khách sạn và dịch vụ cao cấp tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Dự án có vị trí đẹp, kết nối các sản phẩm du lịch cao cấp của tỉnh như: Thư viện, Bảo tàng tỉnh; Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, tạo sức hút về du lịch cho Quảng Ninh.

Đây là quần thể kiến trúc có tính chất đặc thù, tạo hình ảnh và điểm nhấn cho TP Hạ Long, đồng thời là khu vực bến đỗ đưa đón du khách tham quan các công trình văn hóa của tỉnh, tạo sức hút về du lịch cho TP Hạ Long nói riêng và của Quảng Ninh nói chung.

Dự án Khu khách sạn và dịch vụ cao cấp với tổng mức đầu tư gần 40 triệu đô la Mỹ, bao gồm 265 phòng và đầy đủ các tiện nghi cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao (trong đó có 01 phòng tổng thống với diện tích 180m2); 68 căn hộ cho thuê (service apartment);  Khu dịch vụ tiền sảnh, quầy bar, nhà hàng, quầy lưu niệm, lễ tân, trung tâm mua sắm, các phòng họp nhỏ, khu thư giãn, sảnh đợi, bể bơi trong, phòng tập thể dục và một khu spa cao cấp; tổ hợp chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, dịch vụ giải trí, ăn uống, tổ chức sự kiện ...

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh hy vọng công trình này sẽ đảm bảo chất lượng từ khâu thiết kế theo đúng thương hiệu Sheraton. Tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về giải quyết thủ tục hành chính cũng như các điều kiện khác để doanh nghiệp triển khai thành công dự án trên địa bàn tỉnh.

Starwood là tập đoàn lớn của Mỹ trong hoạt động kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng đầu tư vào Hạ Long của Việt Nam. Trước đó, ngày 15/9/2015, tập đoàn Khách sạn WYNDHAM (Mỹ) cũng đã ký kêt một hợp đồng với công ty Dịch vụ Sao Hạ Long về việc đầu tư khai thác dịch vụ khách sạn ở thành phố này. Cụ thể, khách sạn WYNDHAM Legend HaLong sẽ được xây dựng với thiết kế với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với 217 phòng ngủ tiện nghi và nhiều dịch vụ đẳng cấp. Dự kiến đến năm 2016, khách sạn sẽ chính thức đi vào hoạt động.

 

Hình ảnh tại lễ ký kết hợp đồng giữa Starwood (Mỹ) và Club M Hạ Long (Quảng Ninh) - Ảnh: Báo Quảng Ninh


Đỗ Phong