Tập đoàn CPG  muốn được tham gia vào việc tư vấn lập quy hoạch huyện đảo Lý Sơn cho tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, phía chính quyền Quảng Ngãi sau khi cân nhắc đã từ chối việc để CPG tham gia vào công tác này.

Theo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Ngọc Căng cho rằng Lý Sơn là đảo tiền tiêu, có vị trí quan trọng trong bảo vệ an ninh quốc phòng. Vì vậy tỉnh thống nhất mời đơn vị tư vấn trong nước, đủ năng lực thay vì mời các công ty nước ngoài.

Theo báo Finance Asia của Hồng Kông, Tập đoàn CPG từng là một phần của Sở Công chính thuộc Chính phủ Singapore trước khi được chuyển thành một công ty thương mại độc lập vào năm 1999 và đổi thành tên như hiện nay vào năm 2002.

Tháng 3/2003, CPG được bán cho Tập đoàn Downer EDI của Úc chuyên về các dịch vụ xây dựng, cơ sở hạ tầng và nguồn lực.

Theo Reuters, đến tháng 12/2012, Downer EDI thông báo đã bán CPG cho Tập đoàn Thiết kế và Nghiên cứu Kiến trúc Trung Quốc (CAG) - một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc với giá 147 triệu đôla Úc.

Trên trang web chính thức của CPG có giới thiệu đầy đủ về nguồn gốc từ Sở Công chính cũ của Singapore, đồng thời quảng cáo rằng tập đoàn này là một trong những đơn vị chuyên nghiệp phát triển hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cung cấp các dịch vụ quản lý, phát triển nhà và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, các thông tin liên quan tới những lần đổi chủ lại không được đề cập tới.

CPG hiện có rất nhiều văn phòng ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Hoạt động tại Việt Nam, CPG thường lấy xuất xứ từ Singapore.

Hiện tại, CPG đang có nhiều hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt tại TPHCM và Đà Nẵng. Hồi tháng 7/2015, Công ty CPG Việt Nam đã tiếp xúc với UBND tỉnh Đà Nẵng để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Đến 30/7/2015, CPG bày tỏ muốn đầu tư, tư vấn xây dựng Đà Nẵng theo một thương hiệu riêng biệt tương tự như Singapore hiện nay. Công việc xây dựng thương hiệu này bao gồm cả các biện pháp tư vấn lập quy hoạch quy mô toàn thành phố, tập trung vào các huyện ven biển, hệ thống cảng biển, sân bay, bến du thuyền...

Tại TPHCM, Tập đoàn địa ốc CEO đã hợp tác với tập đoàn CPG làm đơn vị tư vấn quy hoạch chi tiết 1/500 dự án khu đô thị mới CEO Hà Nam.

Ngoài ra, CPG còn tham gia tại một số dự án bất động sản lớn trong cả nước như khu phức hợp Golden Square Đà Nẵng, Công viên Yên Sở Hà Nội, Khu đô thị Văn Giang Eco Park (Hưng Yên)...
Minh Tú