Theo phản ánh của cư dân sống tại tòa nhà thăng Long Number One (số 1 Đại lộ Thăng Long) do Viglacera làm chủ đầu tư, trong 2 ngày 29-30/9 vừa qua, tại tòa nhà này đã liên tiếp xẩy ra tình trạng rơi kính ban công, gây thiệt hại và nguy hiểm cho người dân sinh sống ở đây.

Cụ thể, chiều ngày 29/9, một tấm kính bị vỡ, rơi xuống trước khu vực lễ tân sảnh A khiến một người giao hàng trong khu vực bị thương. 9h sáng ngày 30/9, 1 tai nạn tương tự từ mảng kính rơi tại căn hộ 16 tầng 35 tòa nhà A. Trước đó, dự án này cũng đã xảy ra tình trạng kính rơi.

Hiện trường vụ rơi kính tại Thăng Long Number one

Chia sẻ với Vinanet, ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng ban quản lý kiêm giám đốc xí nghiệp quản lý vận hành tòa nhà Thăng Long Number One cho biết nguyên nhân ban đầu về sự cố rơi kính vào ngày 29-30/9 vừa qua là do lỗi kỹ thuật thi công dẫn đến gây ra hiện tượng nổ kính.

Theo ông Trung, loại kính được lắp đặt tại các tòa nhà trong Chung cư Thăng Long Number One là kính cường lực (kính tôi nhiệt an toàn), có chiều dài, rộng trung bình từ 1-1,2m, dày 12 li, với trọng lượng từ 35-45kg mỗi tấm, tùy khu vực lắp đặt. Do đây là kính cường lực (còn được gọi là kính hạt ngô), nên không có chuyện kính rơi từng tấm xuống, mà sẽ nỗ vụn từng hạt nhỏ rơi xuống đất, vì vậy nếu có sự cố xảy ra sẽ giảm mức độ nguy hiểm, cũng như thiệt hại.

Tuy vậy, để đảm bảo an toàn cho dân cư tại đây, sau sự cố rơi kính vừa qua, ban quản lý tòa nhà đã cho kiểm tra, rà soát toàn bộ kính ở ban công.

Trước mắt sẽ cho tiến hành dán mica đề phòng kính nổ rơi xuống đất. Khu vực ban công tầng 3 sẽ cho xây vươn ra 2,5m để đề phòng các đồ vật rơi xuống, sau đó sẽ tiến hành thay thế toàn bộ kính ở khu vực ban công bằng kính dán an toàn.

Tổng diện tích, khối lượng kính phải thay thế khoảng 4.100m2, và dự kiến đến ngày 10/12 sẽ thay xong toàn bộ kính ban công ở tòa nhà này.

Chủ đầu tư thay kính ở tòa nhà Thăng Long Number One

 

Đỗ Phong