Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của Pomina trong hành trình phát triển thương hiệu. Pomina tự hào là đơn vị thép đầu tiên của Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về công nghệ xanh của quốc tế. Sự kiện này không chỉ là một dấu ấn về mở rộng quy mô kinh doanh sang thị trường Bắc Mỹ, mà quan trọng hơn là khẳng định hình ảnh công nghệ xanh của Pomina trên từng công trình của thế giới - lãnh đạo công ty khẳng định.

Từng thanh thép mang thương hiệu Pomina được sản xuất ra luôn gắn với lời hứa về chất lượng và trách nhiệm giữ gìn sự trong xanh của môi trường. Công nghệ chủ lực của Pomina là công nghệ luyện Consteel bằng lò điện EAF giúp tái tạo nguồn nguyên liệu tái chế, hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn tuần hoàn kép; nguồn nước sẽ được tái sử dụng không thải ra bên ngoài nhằm bảo vệ môi trường. Đó chính là xu hướng chung của các nước có nền công nghiệp tiên tiến trên thế giới.

Với sự chuyên tâm đầu tư vào công nghệ xanh, Pomina đã hạn chế thấp nhất những tác động của quy trình sản xuất thép đối với môi trường tự nhiên. Công nghệ của nhà máy Pomina có đủ năng lực sản xuất các chủng loại thép đạt tiêu chuẩn chất lượng CSA của Canada và đạt chứng chỉ LEEDs theo yêu cầu của khách hàng khu vực Bắc Mỹ.

Mặc dù những năm gần đây ngành thép gặp nhiều khó khăn, song Công ty CP Thép Pomina vẫn kiên định đi theo con đường chất lượng, trong đó có biệc bảo vệ môi trường - đó chính là tôn chỉ tận tâm và niềm tự hào trong mọi định hướng phát triển của Pomina.

Nguồn: Kim Tuyến/Báo Công Thương điện tử