Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong 8 tháng năm 2022 đạt 781,29 triệu USD, tăng 11% so với 8 tháng đầu năm 2021; trong đó riêng tháng 8/2022 đạt 101,09 triệu USD, tăng6,7% so với tháng 7/2022 và tăng 25,4% so với tháng 8/2021.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 8/2022 tiếp tục tăng 21,2% so với tháng 7/2022 và tăng 21,8% so với tháng 8/2021, đạt 34,68 triệu USD, tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 8 tháng năm 2022 đạt 311,48 triệu USD, tăng mạnh 24,8% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 39,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 tăng 8,7% so với cùng kỳ, đạt 111,28triệu USD, chiếm 14,2% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 8/2022 giảm 24% so với tháng 7/2022 nhưng tăng 17% so với tháng 8/2021, đạt 14,3 triệu USD.
Thị trường Mỹ xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 106,35 triệu USD, tăng 54,2% so với cùng kỳ; riêng trong tháng 8/2022 tăng 6,8% so với tháng 7/2022 và tăng mạnh 983% so với tháng 8/2021, đạt 17,27 triệu USD.

Xuất khẩu thức ăn gia súc 8 tháng năm 2022

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/9/2022 của TCHQ)

ĐVT: USD

Thức ăn gia súc xuất khẩu gần 40% sang thị trường Trung Quốc

Nguồn: Vinanet/VITIC