Có vẻ như các kỹ sư của Audi lại nối tiếp truyền thống tạo ra một mẫu xe thế hệ mới khá ít thay đổi so với thế hệ cũ, xét về vẻ bề ngoài. Audi A4 nhìn khá giống một bản nâng cấp về mặt ngoại thất (facelift) hơn là một mẫu A4 hoàn toàn mới.

Nhìn từ góc này, khó mà có thể thấy đây là một chiếc "Audi A4 hoàn toàn mới" khi so với thế hệ A4 hiện hành
Về thông số, Audi A4 2016 nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm 120 kg mặc dù kích thước xe tăng lên với chiều dài 4,73 mét và trục cơ sở dài 2,82 mét.
Audi A4 thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, cùng với hệ thống dẫn đường MMI Navigation Plus có khả năng kết nối internet tốc độ cao qua mạng di động. Audi cũng tích hợp hệ thống điều khiển smartphone mới, tương thích với iOS và Android. Hàng ghế sau cũng được trang bị tablet phục vụ nhu cầu giải trí.
Audi cho hay, chiếc A4 hoàn toàn mới này đã có những bước phát triển vượt bậc về khả năng lái. A4 có trục xe và hệ thống lái điện-cơ khí được thiết kế lại nhằm tạo cho người lái cảm giác lái thoải mái mà vẫn thể thao, chân thực. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển tay lái linh hoạt, cho phép thay đổi độ nặng/nhẹ theo tốc độ và góc lái. Hệ thống treo cũng có thể tùy chỉnh với hai chế độ thể thao hoặc êm ái.
Sự thay đổi về bộ đèn pha có thể tính là "hoàn toàn mới" của Audi A4 2016
Vẫn chưa có thông tin chi tiết chính xác về các lựa chọn động cơ của chiếc A4 mới (khi ra mắt tại Việt Nam), nhưng Audi tuyên bố là động cơ của Audi A4 2016 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ hiện hành tới 21%.

Một số hình ảnh khác của Audi A4 2016:

Tư Quảng
Tổng hợp