Mẫu xe nằm trên C Class về mặt phân khúc vừa được trang tin AutoExpress tung ra những hình ảnh mới, cho thấy thiết kế gần với đàn anh S Class hơn. Đèn pha mới sẽ được giữ nguyên thiết kế với hình dáng quen thuộc, và được trang bị 84 đi ốt phát sáng hiệu suất cao hơn, thay vì 24 đi ốt như trong mẫu E Class hiện tại.
E Class 2016 cũng có khung gầm mới, tương tự kiến trúc MRA được sử dụng trên S Class, khiến mẫu sedan dài, rộng hơn đồng thời nhẹ hơn phiên bản hiện tại tới 100 kg.

Nội thất

Hình ảnh cho thấy cabin đã được thiết kế và cải tiến một cách đáng kể. Bảng điều khiển truyền thống sẽ được thay thế bằng hai màn hình kỹ thuật số độ nét cao, sẽ cho phép người dùng tiếp cận hầu hết các công nghệ cao nhất và an toàn nhất.

Động cơ

Mercedes E-Class 2016 được hứa hẹn sẽ có những thay đổi đáng kể dưới nắp ca pô. Thông tin chưa chính thức nhưng đáng tin cậy cho biết: lần đầu tiên Mercedes đưa phiên bản động cơ Hybrid vào trong mẫu E - Class; cùng với động cơ turbo kép V8 4 lít hoàn toàn mới. Công suất tối đa động cơ này có thể đạt được 600 mã lực (trong khi con át chủ bài M5 của BMW chỉ đạt 552 mã lực).

Công nghệ lái thông minh


Các mẫu E- Class mới sẽ tiếp nối và phát triển công nghệ xe tự lái, có thể xử lý được những khúc cua trên đường cao tốc trong khi vẫn đảm bảo duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước.

Điều này được thực hiện bởi một hệ thống phức tạp các camera, cảm biến và ra đa,cho phép mô phỏng môi trường xung quanh qua một hình ảnh kỹ thuật số, bao gồm các vật cản và các phương tiện khác. Điều kiện là người lái phải liên tục giữ tay trên vô lăng và hệ thống sẽ luôn nhắc nhở để duy trì điều này.

Hệ thống thông minh cũng có thể tự động tăng hoặc giảm tốc bằng cách đọc các biển giới hạn tốc độ nếu người lại không thực hiện bất cứ hành động nào.

Công nghệ phòng chống tai nạn
Hệ thống phanh tự động Active Brake Assit và hỗ trợ lái tránh vật cản Evasive Steering Assist được tiến hành đồng thời để ngăn chặn va chạm có thể xảy ra cho xe E - Class. Hệ thống Active Brake Assit đầu tiên với các tính năng được tăng cường có khả năng cung cấp cảnh báo về mối nguy hiểm cũng như có khả năng tự động phanh hãm trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống này cũng có thể phát hiện và phân tích các chuyển động tại nút giao thông phía trước.

Hệ thống Evasive Steering Assist sẽ phát hiện người đi bộ hoặc chướng ngại vật phía trước mũi xe. Trong trường hợp người lái đánh vô lăng để tránh tai nạn, hệ thống sẽ bổ sung thêm lực đánh lái đảm bảo phương tiện khác hoặc khách bộ hành có thể tránh được.

Mẫu xe này cũng được trang bị công nghệ Car-to-X, về cơ bản là một phương thức giao tiếp giữa các xe thông qua một server trung gian. Theo đó mỗi chiếc Mercedes E sẽ sở hữu một module giao tiếp không giây, có khả năng phát và nhận thông tin về tình trạng vận hành, điều kiện đường xá tới server của Mercedes-Benz. Sau đó, những thông tin này sẽ tiếp tục được truyền tải tới những chiếc E-Class lân cận khác nhằm cảnh báo về các mối nguy hiểm sắp tới.

Điều khiển từ xa bằng smartphone

Điện thoại thoại thông minh sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng với Mercedes E - Class mới. Một ứng dụng điều khiển đỗ xe từ xa trên điện thoại sẽ cho phép người lái đậu xe mà không cần ngồi trong ca bin.

Điều này vô cùng có lợi khi vị trí đỗ xe thật chội, và người lái không cần phải lo lắng khi khoảng cách đóng mở cánh cửa không đủ cho người lái ra vào. Hệ thống này chỉ hoạt động ở công suất 2 mã lực, và cho phép khóa xe, mở khóa và cả khởi động xe khi chiếc smartphone ở một khoảng cách nhất định.

Ngoài ra, một tính năng khác là Digital Car Key, sẽ biến chiếc smartphone thành một chiếc chía khóa ô tô tiện ích, về cơ bản có thể thay thế một chiếc chìa khóa chính thông thường. Hệ thống sử dụng phương thức giao tiếp Near Field, nghĩa là chỉ cần trong vùng tác động, tính nang này vẫn sẽ cho phép khóa và mở khóa xe ngay cả khi điện thoại hết pin.

Công nghệ Pre-safe


Một va chạm là khó có thể tránh khỏi trong suốt quá trình sử dụng. Khi đó, hệ thống Pre-safe sẽ nhanh chóng thổi phồng các túi khí để đưa khánh khách ra khỏi khu vực bị tác động, đồng thời Pre-safe Sound phát âm thanh gây nhiễu để giảm hư tổn thính giác cho hành khách và người lái.

Loạt hình ảnh ngụy trang và dựng 3D của E Class mới:

Tư Quảng

/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif