Sau phiên bản Equus thế hệ thứ hai ra mắt năm 2009, Hyundai tiếp tục chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo với thiết kế hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2016 này.
Ảnh: Carscoops
"Manh nha" về chiếc Equus là một mẫu xe mang tên Proudia, được kết hợp sản xuất bởi Hyundai và Mitsubishi từ giai đoạn 1999 đến 2009. Mẫu xe này chủ yếu nhắm tới thị trường Hàn Quốc, sau đó được bán sang Trung Quốc và Trung Đông.
Mẫu xe Proudia với logo của Mitsubishi
Tiếp đó, tới thế hệ thứ hai, chiếc Hyundai Equus cũng được sản xuất ra với mục tiêu chủ yếu nhắm tới thị trường nội địa. Đồng thời, hãng xe Hàn Quốc cũng thử nghiệm phản ứng của thị trường quốc tế với việc đưa Equus tới Bắc Mỹ nhưng với số lượng khá hạn chế.
Một chiếc Hyundai Equus tại Việt Nam
Và có vẻ như phép thử này mang lại kết quả khá khả quan cho Hyundai. Và lần này, với thế hệ thứ ba, mẫu Equus sẽ chính thức phủ sân chơi toàn cầu. Một loạt hình ảnh gần đây cho thấy, mẫu Hyundai Equus 2017 đang được thử nghiệm tại Nurburgring để chuẩn bị ra mắt tại triển lãm ô-tô New York 2016.

Mặc dù được ngụy trang khá kỹ lưỡng, mẫu Equus mới cũng tiết lộ khá nhiều điều về mẫu xe sang mang thương hiệu Hyundai này. Phần lưới tản nhiệt mang phong cách Genesis được kết hợp với nhiều đường nét trên thân xe mang phong cách chiếc Vision G Concept, được Hyundai ra mắt hồi đầu tháng 8. Về tổng thể, mẫu Equus 2017 có nhiều đường nét sắc xảo và cao cấp hơn so với thế hệ trước đây.
Mẫu xe Hyundai Vision G Concept
Chiếc Equus mới cũng sẽ được sử dụng khung gầm kéo dài của nền tảng Genesis MK2 với hệ thống treo đa điểm kiểu mới, được thiết kế bởi hãng xe thể thao danh tiếng từ Anh quốc là Lotus. Điều này hứa hẹn một cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ hơn cho mẫu xe cỡ lớn từ Hyundai.

Động cơ V8 5,0 lít mang lại cho mẫu xe này 420 mã lực, đi kèm theo tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Lựa chọn về động cơ V6 cũng sẽ xuất hiện nhưng chưa có thông tin chi tiết. Thậm chí, nhiều khả năng Hyundai cũng sẽ mang động cơ V6 hybrid lên mẫu Equus mới.

Phân khúc xe hạng F, theo cách chia phân khúc xe của thị trường châu Âu,  là các mẫu xe hạng sang cỡ lớn như BMW 7 Series, Lexus LS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Panamera, Tesla Model S


Được kỳ vọng với hàng loạt trang bị tối tân, hiện đại hàng đầu, mẫu Equus mới được cho là vẫn tiếp nối "con đường" trước đây khi có thể cạnh tranh sòng phẳng với những mẫu xe hạng F như Lexus LS hay Mercedes S Class về mặt trang bị và kích thước nhưng lại có giá bán như các mẫu xe hạng E như BMW 5 Series.
Hyundai tiếp tục con đường "theo đuổi" việc cạnh tranh với S Class, dù vẫn bị coi là không "xứng tầm"
Thành NT