Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 7 ước đạt 9.000 tấn, với giá trị đạt 74 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 7 tháng đầu năm 2014 lên 119.000 tấn với giá trị 862 triệu USD, tăng gần 29% về khối lượng và tăng 42% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Đây là tháng thứ 7 liên tiếp hồ tiêu đạt mức tăng về sản lượng lẫn giá trị xuất khẩu cao nhất so với các mặt hàng nông sản khác. Giá tiêu xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm 2014 đạt 7.156 USD/tấn, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Xuất khẩu tiêu sang 4 thị trường lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2014 đều có mức tăng trưởng mạnh. Trong đó, thị trường Mỹ tăng hơn 29% về khối lượng và tăng 38% về giá trị, Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất tăng 56% về khối lượng và 80% về giá trị. Đặc biệt, xuất khẩu hồ tiêu sang Singapore tăng gấp hơn 2 lần về khối lượng và tăng gần 3 lần về giá trị, thị trường Ấn Độ tăng gấp hơn 2 lần cả về khối lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Theo VPA, với tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian qua, dự kiến năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu sẽ cán mức kỷ lục 1 tỉ USD, mức cao nhất trong lịch sử phát triển của ngành hồ tiêu Việt Nam. Hồ tiêu Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững vị trí xuất khẩu số 1 thế giới.

Nguồn: ĐCSVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam