Nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, kết nối cung cầu, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành hàng, sản phẩm của địa phương, từ ngày 27/6 – 30/6, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.
Chương trình gồm hai hoạt động chính: Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung diễn ra ngày 28/6; và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên (từ ngày 27/6 đến hết ngày 30/6 tại Khuôn viên Bờ Đông Cầu Rồng và vỉa hè đối diện sát bờ sông Hàn).
Thời gian qua, các đơn vị của Bộ Công Thương hợp tác hiệu quả với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tích cực củng cố và phát triển thị trường trong nước đẩy mạnh xuất khẩu; đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hình thức xúc tiến thương mại khác nhau được tổ chức thường xuyên, liên tục như: hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm trực tuyến và trực tiếp, tạo ra nhiều kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm và tiềm năng, góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, duy trì ổn định kinh tế.
Hội nghị xúc tiến thương mại sẽ cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu trong khu vực và các giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 16 địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên với sự tham gia của hơn 200 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.
Khu trưng bày dự kiến sẽ thu hút hơn 25.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch trong 4 ngày diễn ra tại Đà Nẵng.
Được biết, chương trình cũng nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 824/QĐ-TTg ngày 11/7/2023 về thành lập Hội đồng điều phối vùng Bắc trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.

Nguồn: Vũ Lê/congthuong.vn