Điều kiện tổ chức KT có vốn đầu tư nước...

Theo dự thảo, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp Giấy phép.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép kinh doanh. Trường hợp từ chối cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Dự thảo nêu rõ, trường hợp phải lấy ý kiến của cơ quan quản lý chuyên ngành trước khi cấp Giấy phép kinh doanh, cơ quan cấp Giấy phép gửi hồ sơ lấy ý kiến của Bộ Công Thương trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của cơ quan cấp Giấy phép, Bộ Công Thương có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý cấp Giấy phép kinh doanh. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ Công Thương, cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép kinh doanh. Trường hợp từ chối cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Nội dung, thời hạn Giấy phép kinh doanh

Theo dự thảo, nội dung Giấy phép kinh doanh bao gồm: Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kinh tế; hoạt động mua bán hàng hóa được thực hiện; các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa được thực hiện; thời hạn của Giấy phép kinh doanh.

Giấy phép kinh doanh có thời hạn 5 năm. Bộ Công Thương có thể xem xét, quyết định cho phép thời hạn Giấy phép kinh doanh dài hơn tùy từng trường hợp cụ thể.

Trường hợp không cấp Giấy phép kinh doanh

Dự thảo nêu rõ, cơ quan cấp Giấy phép không cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài trong những trường hợp sau: 1- Không đáp ứng một trong những điều kiện để tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được cấp Giấy phép kinh doanh; 2- Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh trong thời hạn 2 năm kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép kinh doanh; 3- Việc cấp Giấy phép kinh doanh bị hạn chế theo quy định của pháp luật vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội và sức khỏe cộng đồng; 4- Các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

Nguồn: chinhphu.vn

Nguồn: chinhphu.vn