Ngày 6/10, Microsoft cuối cùng cũng cho ra mắt sản phẩm xuất sắc nhất  trong nhiều năm trở lại đây của hãng được gọi là "siêu laptop" Surface Book. Ngoài việc được tuyên bố là mẫu laptop 13 inch nhanh nhất thế giới hiện nay, Surface Book còn nhanh chóng được biết tới nhờ kết cấu bản lề độc đáo.
Chiếc Surface Book vượt hẳn dòng MacBook Pro với tính năng biến đổi thành một chiếc tablet. Với mẫu bản lề chưa từng xuất hiện trên bất cứ laptop nào, Surface Book đã biến điều tưởng như không thể thành hiện thực. Và Microsoft đặt tên cho cơ cấu bản lề này là Dynamic Fulcrum Hinge (tạm dịch Bản lề đòn bẩy động).

Bản lề DFH này được thiệt kế riêng biệt cho màn hình 13.5 inch, vừa có khả năng chịu được trọng lượng của chiếc màn hình lớn, đồng thời kết nối với phần linh kiện còn lại trong đế máy. Card đồ họa, các cổng giao tiếp và khe cắm thẻ, đều được gắn dưới bàn phím.
Do đó phần bản lề này có cơ chế kéo dài cho phép nó mở rộng ra về phía sau. Chuyển động này giúp bản lề kéo màn hình nhẹ ra khỏi bàn phím. Khi đóng hoàn toàn, bản lề khép chặt lại, để nếp rất nhỏ giữa màn hình và bàn phím. Những chiếc ghim ở đáy tablet cho phép khóa phần tablet vào bàn phím, và một nút bấm sẽ giúp người dùng dễ dàng tháo rời phần màn hình/tablet ra khỏi đế.

Thêm vào phần bản lề DFH này, Microsoft cũng tạo ra một bộ phận có tên gọi Muscle wire locks (tạm dịch là dây khóa cơ) nhằm cố định tablet. Nhấn nút cơ trên bàn phím để nhả phần tablet ra khỏi đế máy.
Thành NT