Thiết kế

Surface Pro 4 có màn hình 12.3 inch cùng độ phân giải 2160 x 1440, được cho là ngang hàng khi đánh giá cùng những sản phẩm thuộc dòng Pro như Galaxy Note Pro 12.2 và Apple iPad Pro.
Màn hình 12.3 inch này có khả năng xác định 1024 mức độ cảm ứng khác nhau từ bút stylus đi kèm. Mật độ điểm ảnh của máy lên tới 267 pixel trên mỗi inch, một mức độ rất phù hợp với kích thước máy.

Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass dày 0.4 mm và tấm nền chỉ dày 1.1 mm. Đồng thời thiết bị cũng mang bộ cảm biến đặc biệt Touch Chipset được Microsoft phát triển dành cho hệ thống bút stylus và màn hình cảm ứng.
Với thiết kế viền màn hình mỏng và vẻ ngoài như vậy, sản phẩm được cho rằng sẽ khiến người dùng gợi nhớ về chiếc XPS 13 của Dell và trông gần giống như một chiếc laptop. Surface Pro 4 được sản xuất với chất liệu nhôm và giữ nguyên hình dáng thông thường của dòng sản phẩm Surface Pro của Microsoft.

Phần cứng

Surface Pro 4 mang chip xử lý Core M mới nhất của Intel và card đồ hoạ Iris Pro. Theo như Intel, những cải tiến của chip Core thế hệ mới nhất này sẽ giúp tăng 50% chất lượng của những hình ảnh đồ hoạ 3D.

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu người dùng sẽ có thể chơi những game đòi hỏi đồ họa cao cấp trên thiết bị này hay không nhưng chiếc Surface Pro 4 sẽ có khả năng chiếu những video chất lượng 4K với tốc độ 60 khung hình trên giây, đồng thời có thể trình chiếu 3 hình ảnh chất lượng 4K cùng một lúc.

Bộ xử lý trung tâm Skylake của Intel cũng được đưa vào với RAM 16GB và bộ nhớ lên tới 1TB. Microsoft khẳng định thiết bị sẽ có thời lượng sử dụng pin là 9 tiếng.

Phụ kiện

Nếu đã sở hữu hàng loạt những phụ kiện dành cho Surface Pro 3, người dùng sẽ không phải mua lại toàn bộ những thứ đó khi sử dụng Surface Pro 4. Những phụ kiện thiết yếu như bàn phím type cover, bộ nguồn chuyển đổi năng lượng, bộ chuyển tiếp Ethernet và ổ cắm Docking station đều sẽ tương thích với chiếc tablet mới này.
Thêm vào đó, Surface Pro 4 sẽ được kèm theo một chiếc bút stylus Surface Pen mới. Chiếc bút này đã được cải thiện về độ chính xác cùng thời lượng pin lên đến 1 năm.

Thay vì đưa ra một chỗ đựng bút, Microsoft đơn giản đã khiến chiếc bút có khả năng tự gắn vào tablet qua một thiết kế lực từ. Chiếc bút sẽ có 5 màu khác nhau, bao gồm cả màu vàng (sẽ không có màu hồng vàng).

Ngoài ra, bàn phím type cover sẽ có thêm đặc tính ngược sáng với "cơ chế chiếc kéo" (giống như của Macbook 12 inch) và trackpad bằng kính với độ chính xác cao, lớn hơn 40% về kích thước so với Surface Pro 3.

Giá và ngày ra mắt


Chiếc Surface Pro sẽ có giá khởi điểm là 899 USD (tương đương 20 triệu đồng) và bắt đầu nhận đặt hàng vào ngày 7 tháng 10. Sản phẩm sẽ được giao hàng vào ngày 26/10.

 

Tư Quảng