Galaxy Note 5 hiện đang là một trong những mẫu điện thoại "hot" nhất thị trường, là thiết bị mới nhất và tốt nhất trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị gốc OEM Samsung. Bên cạnh đó, theo thông tin mới nhất từ trang công nghệ Phonearena và Gsmarena, Note 5 sẽ còn hoàn hảo hơn nữa trong mắt người dùng với những thay đổi từ phần mềm.

Android 6.0 đã phát hành được một thời gian nhưng hiện nay Note 5 mới nhận được một bản cập nhật khác, Android 5.1.1 OTA. Một số người dùng thông báo rằng các gói (N920IDVU2AOJ4) đang được phát triển tại Singapore và chỉ dành cho các mã code CSC: XSP, SIN, STH, and MM1. Các gói này chiếm 144,2 MB dung lượng, hứa hẹn sẽ mang lại những cải tiến với việc ổn định các cuộc gọi và tối ưu hóa việc sử dụng pin.
Kết quả kiểm tra cho thấy,  pin trên Galaxy Note 5 có thể kéo dài khoảng 9 giờ sử dụng liên tục và 1 ngày rưỡi hay thậm chí là 2 ngày sử dụng bình thường, một con số đáng mong đợi dành cho dân nghiền smartphone.

Bên cạnh những cải tiến tuổi thọ pin, Samsung cũng đề cập đến việc nâng cao chất lượng cuộc gọi và tăng cường an ninh, đi kèm với công nghệ chip thông minh eFuse cùng phần mềm bảo mật KNOX.

Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là sau khi nâng cấp lên Android 5.1.1, thiết bị sẽ không thể hạ cấp hoặc ít nhất là sẽ không bị lỗi KNOX. Đây có thể là vấn đề lớn với một số người dùng, nhưng điều này thực sự cần thiết với một số tính năng cần độ bảo mật cao như Samsung Pay.
Galaxy Note 5 hiện cũng đang là một trong những mẫu máy "hot" nhất của Samsung
Tư Quảng