Nexus 5X và 6P là 2 chiếc điện thoại đều được trang bị cổng USB Type-C. Cổng USB này đang được kì vọng sẽ trở thành một chuẩn kết nối mới của những chiếc điện thoại hiện đại nhất trong tương lai.

Điều đáng nói ở đây, ngoài sự thuận tiện khi người dùng có thể cắm dây sạc vào thiết bị theo bất cứ chiều nào thì còn một tiện ích hay ho nữa mà có thể người dùng chưa tìm ra.

Theo một tweet gần đây của Marques Brownlee - một reviewer công nghệ nổi tiếng ở Mỹ, Nexus 5X và 6P có khả năng sạc pin cho nhau qua cổng USB Type-C. Khi cả hai chiếc điện thoại cùng sử dụng kết nối này, đồng nghĩa với việc chúng có thể cắm vào nhau và sạc pin cho chiếc còn lại.

Vậy phương thức hoạt động của tính năng này như nào? Theo Brownlee, điện thoại nào được cắm vào đầu tiên sẽ hoạt động như một nguồn năng lượng. Tuy nhiên theo một khảo sát trên Android Police, người dùng sẽ muốn có phần setting để có thể lựa chọn điện thoại nào là nguồn sạc, cùng với các tùy chọn chuyển tập tin và hình ảnh hơn.

Tính năng này có vẻ như cũng chỉ hoạt động với Nexus 5X và 6P. Trải nghiệm trên một số thiết bị có cổng USB Type-C khác không cho ra kết quả tương tự.

Tư Quảng