Kể từ báo cáo tuần trước về sự kiện công bố iPad Pro, trang tin 9to5mac đã tìm hiểu và thu thập thêm nhiều thông tin từ những người đã sử dụng iPad Pro hay những người am hiểu sản phẩm này.

Không giống như iPad trước đây, iPad Pro với dung lượng từ 16GB và được thiết kế để thu hút cả về giá cả lẫn kích thước, thậm chí sẽ có các phiên bản cơ sở với các tính năng tương xứng với tên gọi của nó. Hiện mẫu iPad này sẽ ra mắt muộn hơn dự tính, nhưng chậm nhất sẽ vào cuối năm nay.

Quá trình sản xuất máy tính bảng mới sẽ bị chậm tiến độ, tuy nhiên Apple vẫn có kế hoạch công bố các thiết bị trong tuần này, mở ra các đơn đặt hàng trong tháng 10, và bắt đầu bán vào tháng 11, dự kiến các lô hàng đầu tiên sẽ vào cuối tháng 11.

Phiên bản cơ sở của iPad Pro sẽ có tới 64GB dung lượng lưu trữ, nhiều hơn đáng kể so với 16GB của iPad Mini và iPad Air. Thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành iOS 9 cho bản phát hành đầu tiên. Song song với ra mắt piên bản màu vàng hồng của iPhone, iPad Pro sẽ bắt đầu ra mắt với phiên bản vàng, bạc và xám không gian.
Mẫu iPad Mini 3

Tương tự như dòng iPad Mini và iPad Air, iPad Pro sẽ tích hợp sẵn kết nối LTE, cho phép người dùng truy cập dữ liệu với tốc độ cao hơn.

Việc đánh giá cao phiên bản iPad Pro với chip LTE sẽ nâng tầm nó lên cùng phân khúc với phiên bản MacBooks mới nhất của Apple, bởi iPad Pro sẽ hỗ trợ bàn phím Bluetooth của Apple. Khi đó, người dùng sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn giữa iPad cớ lớn hay MacBook cỡ nhỏ khi chúng đều nằm trong phạm vi giá dao động khoảng 1.000 USD (tương đương khoảng 22,5 triệu đồng).


Về độ lớn của iPad Pro, nó thực sự được coi là "khủng" với màn hình hiển thị 12,9 inch. Chứng minh cho khả năng "Pro" này, chế độ phân chia màn hình của iPad Pro cho phép hiển thị 2 ứng dụng mở song song nhau với kích thước đầy đủ; điều này khác với chế độ chia màn hình trên iPad Air 2 và iPad Mini 4 sắp tới: cũng cho phép chạy đồng thời 2 ứng dụng nhưng nội dung sẽ bị rút gọn lại.

iPad Pro sẽ chứa 1 chip A9X, hoàn toàn vượt trội so với chip A8X của iPad Air 2. Nó cũng sẽ có 4 loa âm thanh nổi, nhưng sẽ chỉ có 1 cổng kết nối Lightning duy nhất ở phía dưới.
Mẫu iPad Air 2
Apple cũng sẽ ra mắt bàn phím rời và bút stylus cho iPad Pro nhưng chúng sẽ được bán riêng. Apple đã phát triển và sẽ cho công bố 1 hặc cả 2 phiên bản của bàn phím đính kèm iPad Pro: Một bản riêng biệt và 1 bản khác tương tự như bàn phím không dây của Apple trước đây đã được bán cho Macs và iPads.

Tư Quảng
Theo 9to5mac

Nguồn: 9to5mac