Facebook thông báo hôm thứ 3 là công ty này dự định ra mắt ứng dụng cho Apple TV, Amazon Fire TV và Samsung Smart TV. Họ sẽ mang những video được chia sẻ trên mạng xã hội tới tận phòng khách gia đình.

Ứng dụng video này được kỳ vọng sẽ sớm đưa vào 3 loại ti vi trên, và các loại TV khác tiếp sau đó.

Lần ra mắt này sẽ giúp Facebook chiếm một phần trong địa hạt béo bở của quảng cáo trên truyền hình vào thời điểm số lượng quảng cáo trực tuyến mà công ty này bày ra trước mắt người dùng đang chạm trần.

Facebook đã đầu tư vào phần video trực tuyến, khiến cho việc tìm kiếm video dễ dàng hơn và cũng đã bắt đầu nhúng chân vào thị trường nội dung gốc (original content).

“Tôi xem video như một siêu xu hướng không khác gì di động”, Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Facebook, phát biểu trong tháng này. “Đó là lí do tại sao chúng tôi chọn làm video trước trong tập hợp ứng dụng của mình và giúp mọi người lưu lại và chia sẻ video dễ dàng hơn theo những cách thức mới".

Facebook cũng đang từng bước làm cho video hấp dẫn hơn – hay dễ gây khó chịu hơn – tùy thuộc vào cách nhìn của bạn.

Các video của mạng xã hội này sẽ được phát tự động với âm thanh được bật nếu điện thoại không để ở chế độ im lặng. Công ty này còn đang triển khai video dọc, một định dạng được mạng xã hội đối thủ là Snapchat phổ biến.

Facebook đang đối đầu một thị trường cạnh tranh bao gồm Youtube, các kênh truyền hình truyền thống và Snapchat (công ty này có thể sẽ sớm thu được hàng tỉ đô để đầu tư sau sự kiện phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu sắp tới).

Năm ngoái, Facebook đã mời người sáng lập trang web CollegeHumorRicky Van Veen về quản lý đầu tư trong mảng làm chương trình gốc. Facebook cũng đã trả tiền cho nhà xuất bản và người nổi tiếng để tạo ra các video trực tuyến.

Nguồn: ndh.vn