Trước đây đã có nhiều tin đồn liên quan tới trợ lý ảo từ Facebook mang tên Money Penny. Tuy nhiên thì hôm nay Facebook đã chính thức ra mắt trợ lý ảo này nhưng với tên Facebook M. Về cơ bản, vị trợ lý này có khả năng tương tự như các trợ lý ảo khác như thu thập thông tin, tra cứu dữ liệu và thực hiện một số tác vụ đơn giản theo lệnh của người dùng.
Cũng giống như các đối thủ, trợ lý ảo này của Facebook được miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, Facebook nhấn mạnh, không giống các đối thủ, Facebook M có một phần con người bên trong chứ không hoàn toàn là phần mềm lập trình như Google Now hay Cortana.

Phần con người ở đây là Facebook M không chỉ trả lời các yêu cầu, các câu hỏi mà nó còn được "huấn luyện và giám sát" bởi con người. Điều này cho phép Facebook M thực hiện các giao dịch mua bán, lên kế hoạch du lịch, đặt chỗ nhà hàng hay gửi quà cho bạn bè.
Hiện tại, mới chỉ có người dùng ở Vùng Vịnh được trải nghiệm trợ lý ảo Facebook M như một phần của ứng dụng Facebook Messenger. Để khởi động, người dùng cần chạm vào một nút nhỏ trên ứng dụng.

Tại thời điểm hiện nay, có khoảng 700 triệu người đang sử dụng ứng dụng Facebook Messenger. Và việc ra mắt Facebook M có thể coi như một bước tiến nữa của ông trùm Facebook trong việc "thâu tóm" người dùng vào những dịch vụ của mình, vốn đã đang rất thịnh hành trên toàn cầu.

Facebook vẫn chưa thông báo thêm về thời điểm ra mắt tại các thị trường khác.

Thành NT
Tổng hợp