Những lời đầu tiên Apple dùng để miêu tả về chiếc iPad này đó là: “thiết bị iOS mạnh nhất và có màn hình lớn nhất”.

Vậy tại sao Apple lại sản xuất ra một thiết bị như vậy? Có lẽ câu trả lời nằm ở lời phát biểu của Giám đốc marketing Phil Schiller: “Chiếc iPad này có thể làm những điều mà một chiếc smartphone không thể làm, bởi nó không cần phải bỏ vừa túi quần bạn. Và nó có thể làm những điều một chiếc laptop không thể làm bởi bạn có thể mang theo nó cả ngày.”
Chiếc iPad Pro này mang hình dáng, phong cách giống như những chiếc iPad đã ra mắt trước của Apple.

Một vài thông số của iPad Pro:

Màn hình: 12.9 inch - 2732 x 2048 pixels
SoC: Apple A9X
Bề dày: 6.9mm (của iPad Air 2 là 6.1mm)
Trọng lượng: 1.57lb (của iPad phiên bản đầu là 1.54)
Pin: Có thể dùng liên tục trong 10 tiếng

Bàn phím với “Kết nối thông minh” mang lực từ
Điều đặc biệt nhất của chiếc iPad Pro này có lẽ nằm ở bàn phím cơ học. Chính vì thế Apple đã đồng thời tung ra giải pháp mới đó chính là bàn phím được thiết kế riêng cho chiếc tablet Pro 12.9 inch này.

Bên cạnh đó, iPad Pro được trang bị thêm hệ thống kết nối nhờ lực từ nằm bên hông thiết bị được gọi là “Kết nối thông minh”. Kết nối này sẽ dễ dàng được sử dụng cùng bàn phím với đầy đủ chức năng và khả năng kết nối dữ liệu.

Bút chì Apple
Những nhà thiết kế có lẽ sẽ thực sự vui mừng khi biết rằng chiếc iPad Pro này sẽ được đồng hành cùng chiếc Bút Chì Apple mới ra mắt ngày hôm nay (2 thiết bị được bán riêng lẻ).

Đây là một chiếc bút điện dung đặc biệt khi đã được Apple trang bị bộ cảm ứng thực sự nhạy bén, giúp cho việc nhận biết áp lực, độ nghiêng và nét bút được chính xác nhất, mang lại trải nghiệm thú vị cho những người nghệ sĩ.

Microsoft Office hoàn toàn tối ưu cho iPad Pro

Từ trước tới nay, chúng ta không thường xuyên được chứng kiến việc Apple mời Microsoft tới dự buổi ra mắt các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điều này đã xảy ra đối với iPad Pro. Microsoft đã làm việc  với Apple và có sự hỗ trợ khá lớn về hệ thống văn phòng - bao gồm cả Word, Excel và PowerPoint.

Adobe đồng hành cùng iPad Pro để tạo ra một hệ thống chuyên sâu

Giám đốc thiết kế Eric Snowden của Adobe đã xuất hiện trên sân khấu tại buổi ra mắt để giới thiệu về sự kết hợp giữa những sản phẩm của Adobe và iPad Pro, cũng như những tiện ích của sản phẩm cao cấp như Bút chì Apple. Bản giới thiệu đã giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về Bút chì Apple, như cách để tạo thêm nước khi vẽ, hay như cách ấn trực tiếp để tăng màu sắc.

Mức giá và ngày ra mắt
Apple thông báo sẽ chính thức bán ra mẫu máy này vào tháng 11 với mức giá lần lượt là 799 USD, 949 USD và 1.079 USD cho các phiên bản 32 GB với kết nối Wi-Fi, 128 GB với kết nối Wi-Fi và 128 GB với cả Wi-Fi và LTE (tương đương khoảng 18 triệu đồng, 21,3 triệu đồng và 24,2 triệu đồng).

Tư Quảng