Về màu sắc, hãng này bổ sung thêm phiên bản vàng hồng Rose Gold. Đồng thời, Apple sử dụng chất liệu nhôm mới series 7000 để khung vỏ cứng hơn, còn màn hình dùng kính cường lực Ion X như Apple Watch.
iPhone 6s cũng dày hơn so với iPhone 6 khoảng 0,2 mm - một con số không đáng kể nếu đứng từ góc độ thực tiễn sử dụng.

Những cải tiến có thể kể tới là bộ vi xử lý mới, camera được nâng cấp cả ở mặt trước và sau, màn hình 3D Touch cảm ứng lực.

Ngoài các thao tác cảm ứng đa điểm như đã có trước đây, iPhone 6s giờ đây có thể cảm nhận được mức lực. Cảm ứng lực hoạt động ở màn hình chính và giúp người dùng truy cập vào các ứng dụng ưa thích.
Cảm ứng này cũng mang lại phản hồi rõ ràng về mặt xúc giác mỗi khi người dùng tương tác với màn hình. Dưới tấm nền màn hình, có một "máy" tạo rung, tương tự như trên trackpad của Macbook hay trên Apple Watch.

Ngoài ra, màn hình 4,7 inch Retina vẫn giống như trên iPhone 6.

Thay đổi lớn còn đến từ chip A9. Đây là thế hệ chip 64-bit thế hệ thứ 3 của "quả táo cắn dở" và mang lại hiệu năng xử lý đồ họa cao hơn tới 90% và hiệu năng CPU cao hơn tới 70% so với thế hệ trước.
Cũng không thể không kể tới camera iSight 12 MP hoàn toàn mới trên iPhone 6s với phân giải gấp rưỡi các mẫu camera 8 MP trước đây của Apple. Giờ đây người dùng có thể dùng camera này để quay video 4K, đúng như tin đồn trước đây.
Một điểm thú vị đó là camera trước của mẫu iPhone vừa ra mắt có độ phân giải 5MP, sử dụng chính màn hình LCD như một flash. Chip xử lý đặc biệt bên trong giúp hình ảnh sáng hơn tới 3 lần, nâng cao chất lượng của những hình chụp selfie trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những điểm đáng lưu ý nữa là cảm biến vân tay TouchID thế hệ thứ 2 giúp mẫu máy iPhone 6s hoạt động nhanh gấp 2 lần iPhone 6. Đồng thời, chip Wi-Fi cũng được thông báo là có tốc độ nhanh gấp đôi thế hệt trước.
Apple cũng công bố loạt vỏ bảo vệ bằng da và silicone cũng như đế sạc máy cùng màu như là những phụ kiện dành cho iPhone 6s.

Mức giá dành cho iPhone 6s không thay đổi so với iPhone 6 tại thời điểm ra mắt. Tại thị trường Mỹ, iPhone 6s có mức giá 199 USD (tương đương 4,5 triệu đồng) cho bản 16 GB đi kèm hợp đồng 2 năm.
Giá cho các phiên bản 64 GB và 128 GB lần lượt là 299 USD và 399 USD (tương đương 6,7 và 9 triệu đồng) cũng với hợp đồng 2 năm.

Người dùng có thể đặt trước mẫu iPhone mới này vào ngày 12/9 này và có thể nhận hàng từ 25/9. Những thị trường đầu tiên được phân phối là Anh, Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông và Nhật Bản.

Mức giá ở thị trường châu Âu là từ 18,7 triệu đồng cho phiên bản 16 GB, 21,5 triệu đồng cho bản 64 GB và cuối cùng là 24,2 triệu đồng cho bản 128 GB.

 

Với cấu hình y hệt và màn hình lớn hơn, iPhone 6s Plus có mức giá lần lượt là 749 USD, 849 USD và 949 USD cho các bản 16 GB, 64 GB và 128 GB (tương đương khoảng 16,8 triệu đồng, 19,1 triệu đồng và 21,3 triệu đồng).


Thành NT