Sony, cũng giống như hàng loạt nhà sản xuất khác đang tìm kiếm những thứ mới mẻ trong sản phẩm của mình để thu hút khách hàng, đã lựa chọn camera làm tiêu chí hàng đầu. Và tất nhiên, chiếc Xperia Z5 của họ hoàn toàn không phải ngoại lệ.

Trong quảng cáo mới đây, Sony đã khiến người tiêu dùng thực sự phải tò mò khi khẳng định Xperia Z5 có “camera tốt nhất trong tất cả smartphone”. Thực chất, Strategy Analytics đã kiểm tra và đánh giá kết quả thực tế của bộ cảm biến 1/2,3 inch Exmor RS trên Xperia Z5 cùng với một số sản phẩm phổ biến khác.

Ban đầu, Sony nói rằng Z5 có khả năng đạt được IOS lên tới 12.800, cao nhất giữa các smartphones. Tuy nhiên, sự thật là có một số sản phẩm của Nhật Bản đã đạt được, thậm chí vượt qua con số đó.
Qua cuộc khảo sát giữa 200 khách hàng tại Anh, Sony cho rằng Xperia Z5 mang đến cho người tiêu dùng những “trải nghiệm về camera thú vị nhất” do có 33% số người tham gia đã chọn những bức ảnh được chụp bởi Xperia Z5, theo sau là iPhone 6 Plus và tiếp đó là Samsung Galaxy S6.
Mới đây, Strategy Analytics đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trên 6 thiết bị hàng đầu hiện nay với mục đích so sánh chất lượng video quay được. Đội điểm định đã sử dụng camera của 6 thiết bị này để quay phim trong khi đạp xe trên một mặt đường phẳng mịn, dưới ánh sáng ban ngày để so sánh khả năng ổn định hình ảnh. Không có gì ngạc nhiên khi Xperia Z5 của Sony đứng đầu trong bảng kết quả.

Cuối cùng, những nhà nghiên cứu muốn kiểm định về khả năng lấy nét tự động "nhanh nhất trên thị trường" mà Sony đã nhắc tới. Họ sử dụng mẫu máy quay tốc độ cao, ghi hình ở tốc độ 240 khung hình/giây để kiểm tra khả năng khởi động camera cũng như khả năng lấy nét vật thể ngay gần ống kính.

Lại một lần nữa, kết quả của Xperia Z5 đã bỏ xa các đối thủ còn lại. Mẫu flagship này chỉ mất 0,2 giây để lấy nét trong khi các đối thủ khác nhanh nhất cũng mất tới 0,64 giây.
Tóm lại, liệu Xperia Z5 có phải là chiếc "smartphone có camera tốt nhất" hay không còn cần phải chờ đợi nhận định qua quá trình trải nghiệm của người tiêu dùng, những người đang thực sự mong chờ việc cải thiện một số lỗi phần mềm của sản phẩm này.

Tư Quảng