Nếu bạn là người hay phải chụp màn hình, Snip chính là công cụ dành cho bạn, bên cạnh lựa chọn sử dụng phím Print Screen. Công cụ này của Microsoft cho phép người dùng chụp ảnh màn hình, sau đó thêm ghi chú dạng chữ hoặc dạng ghi âm.

Người dùng cũng có thể biến một ảnh chụp màn hình thông thường thành một bản hướng dẫn sử dụng hoặc công cụ chia sẻ suy nghĩ một cách đơn giản và trực quan.
Giao diện của Snip
Người dùng cũng có thể nhầm lẫn Microsoft Snip với Snipping Tool, công cụ mặc định có trong Windows, nhưng Snip có thể coi là phiên bản tối ưu hơn Snipping Tool.

Snip cũng nằm ở trên cùng của mọi cửa sổ Windows, do đó mà người dùng có thể chụp ảnh màn hình bất cứ lúc nào hoặc sử dụng Snip như một tấm bảng trắng để viết bất cứ thứ gì (trong trường hợp bạn sử dụng máy tính có màn hình cảm ứng và có bút stylus).

Khi người dùng sử dụng Snip để chụp ảnh màn hình, phần mềm này sẽ tự động lưu hình ảnh vào clipboard (bộ nhớ đệm của Windows), tuy nhiên nếu người dùng thêm ghi chú bằng âm thanh, hình ảnh này sẽ tự động chuyển thành file MP4. Người dùng có thể "nhúng" file MP4 này vào website hoặc đơn giản là xem lại bằng một đường link dẫn tới máy chủ của Microsoft.

Phần mềm này hiện tại mới chỉ là phiên bản beta (phiên bản thử nghiệm gần chính thức), do đó, lựa chọn gửi ghi chú qua email sẽ mặc định sử dụng ứng dụng Outlook phiên bản desktop và chưa thể sử dụng ứng dụng Outlook phiên bản di động.

Người dùng hiện tại có thể download ứng dụng này tại địa chỉ: https://mix.office.com/Snip

Thành NT
Theo Microsoft