HERE Maps: bản đồ và dẫn đường offline
HERE Maps vẫn còn là một dịch vụ thuộc quyền sở hữu của Nokia và may mắn là hãng này không "bỏ rơi" người dùng Android khi ra mắt phiên bản HERE Maps cho Android với đầy đủ tính năng. HERE Maps có kho dữ liệu bản đồ offline phong phú, hỗ trợ dẫn đường sử dụng phương tiện công cộng và dẫn đường bằng giọng nói.

SwiftKey: bàn phím dùng thao tác quét ngón tay
Ngoài tính năng quét ngón tay để viết từ, SwiftKey cũng được ưa chuộng vì cho phép người dùng Android cá nhân hóa bàn phím theo nhiều chủ đề.
Thêm nữa, SwiftKey cũng được đánh giá cao nhờ tốc độ gõ nhanh hơn kiểu gõ truyền thống và bộ nhận dạng ngôn ngữ phong phú có khả năng học thói quen sử dụng từ của người dùng để cung cấp gợi ý phù hợp.

TextSecure: gọi và nhắn tin an toàn hơn
TextSecure cho phép người dùng tạo các cuộc hội thoại riêng tư qua cả 2 hình thức là nhắn tin và cuộc gọi. Ứng dụng này cũng hỗ trợ nhắn tin hoặc gọi điện theo nhóm, chia sẻ file cho nhóm.
Ngoài ra, ứng dụng này còn là dạng mã nguồn mở, cho phép người dùng tự mã hóa các cuộc hội thoại để đảm bảo sự riêng tư cho mình. Vai trò của máy chủ TextSecure chỉ là trung gian truyền tải nội dung.

ES File Explorer: quản lý file miễn phí và đầy đủ tính năng
ES File Explorer là ứng dụng quản lý file đầy đủ chức năng nhất cho Android. Ngoài những tính năng cơ bản như di chuyển, copy file, ứng dụng này cũng cung cấp quyền root (truy cập thư mục gốc) cho các thiết bị Android, giúp người dùng truy cập nhiều file hệ thống và tùy chỉnh nhiều khía cạnh của chiếc điện thoại Android.

1Password: tạo và quản lý mật khẩu
1Password giúp người dùng tạo ra các mật khẩu có độ bảo mật cao, ghi nhớ chúng và cung cấp trở lại cho người dùng khi cần thiết. Người dùng chỉ cần nhớ mật khẩu truy cập 1Password và để tất cả các mật khẩu phức tạp khác vào trong ứng dụng này.

Timely: ứng dụng báo thức

Ứng dụng này làm một tác vụ đơn giản nhưng theo các thức đặc biệt. Thay vì tiếng chuông báo thức inh ỏi hoặc quá bé, ứng dụng này tạo ra âm thanh báo thức nhẹ nhàng và lớn dần trong suốt quá trình báo thức, đồng thời đồng bộ hóa lịch báo thức qua các thiết bị khác nhau.

AirDroid: chuyển file qua máy tính
Ứng dụng này có thể coi là một trong những ứng dụng "cao tuổi" nhất trên Google Play Store. AirDroid cho phép người dùng kết nối không dây với máy tính, rồi dùng điện thoại truy cập trang web web.airdroid.com trong trình duyệt để quản lý, truy cập các file trên máy tính hoặc ngược lại.

Google Photos
Google Photos mang tới cho người dùng một sự cách mạng về lưu trữ và chia sẻ ảnh: lưu trữ ảnh với phân giải lên tới 16 MP hoặc video với phân giải Full DH lên "mây" của Google. Google Photos hoạt động tốt trên nhiều nền tảng và cơ bản là có thể hoạt động trên bất cứ thiết bị nào có trình duyệt web. Ngoài ra, Google Photos cũng là kho ảnh khổng lồ để người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao.


Thành NT
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp