Twist được phát triển từ phòng thí nghiệm của Microsoft, hiện tại mới chỉ có phiên bản cho iOS và có thể được áp dụng rộng rãi hơn nữa cho các dịch vụ tin nhắn khác của Microsoft sau này.

Ý tưởng cho Twist rất đơn giản. Người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với khung chat chia thành 2 nửa: trên và dưới. Người gửi chụp ảnh, nhập tin nhắn lấp đầy nửa trên. Người nhận cũng sẽ làm vậy và trả lời bằng cách lấp đầy nửa dưới.
Mặc dù Twist ngay lập tức sẽ khó có thể thay thế tin nhắn thông thường trong thời gian tới, nhưng điều này sẽ khiến việc gửi tin nhắn thú vị hơn việc gửi hình ảnh và văn bản một cách liên tiếp, rời rạc.

Cuộc đối thoại được thiết kế sinh động bởi sự kết hợp giữa 2 hình do 2 người dùng chọn. Việc kết hợp này sẽ gây thích thú tới người dùng bởi sự kết nối hòa hợp, hay thậm chí là tương phản, cùng với hình ảnh minh họa thú vị cho nội dung câu chuyện.

Các nhà phát triển Garage, cha đẻ của ứng dụng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm với iOS trước khi công bố rộng rãi.
Ngoài ra, Twist mới chỉ dành riêng người dùng tại Mỹ và Canada. Nhưng, chỉ bằng thao tác chuyển vùng đơn giản, bất cứ ai sử dụng iOS cũng có thể trải nghiệm ứng dụng này. Người dùng có thể tải về ngay từ bây giờ trên cửa hàng ứng dụng của iTunes, hoặc theo link: https://itunes.apple.com/us/app/twist-microsoft-garage-project/id1037531810

Tư Quảng