Theo đó, nhà máy này sẽ được đầu tư một khoản vốn trị giá 10 tỷ USD, sẽ được đặt tại một bang miền Tây Ấn Độ, bang Maharashtra, nơi có thủ đô Mumbai và được xây dựng trên diện tích đất rộng 1.200 mẫu Anh. Sau khi thỏa thuận được ký kết, Foxconn sẽ có 18 tháng để hoàn thành công việc thiết lập nhà máy.

Đây là động thái mới nhất của Apple trong việc phục hồi đà tăng trưởng doanh số và doanh thu iPhone. tại thị trường di động lớn thứ hai thế giới tính theo cả số lượng thuê bao di động, thuê bao smartphone và dân số. Tại đây, thị phần của Apple còn kém xa so với hãng sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc (Samsung) và nhà sản xuất trong nước như Micromax.

Chuyển một phần việc sản xuất iPhone sang Ấn Độ nằm trong kế hoạch của Apple, nhằm chiếm lĩnh thị trường smartphone tiềm năng và lớn thứ 2 thế giới này tính theo cả số lượng thuê bao di động, thuê bao smartphone và dân số. Tại đây, thị phần của Apple còn kém xa so với hãng sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc (Samsung) và nhà sản xuất trong nước như Micromax. Trong khi đó, số lượng người dùng smartphone tại Ấn Độ đang đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Nguồn:patentlyapple.com