Chuyển đổi số tăng sức cạnh tranh cho ngành dệt may

Để đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024, các doanh nghiệp trong ngành dệt may đang dần chuyển trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển bền vững và kinh doanh tuần hoàn. Trong đó, việc áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quy trình sản xuất và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu.

17:05 | 16/06/2024

Ban hành Quy chế quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Công Thương

Ngày 31 tháng 5 năm 2024, trên cơ sở đề nghị của Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký duyệt Quyết định số 1320/QĐ-BCT ban hành Quy chế quản lý nhiệm vụ KH&CN cấp bộ của Bộ Công Thương (Quy chế). Đồng thời với việc ban hành Quy chế, Thông tư số 50/2014/TT-BCT và Thông tư số 37/2016/TT-BCT sẽ được thực hiện quy trình rà soát và kiến nghị bãi bỏ theo quy định.

08:31 | 10/06/2024

Thực trạng và vai trò của AI trong bảo mật thông tin người dùng và chống gian lận trong TMĐT

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin (CNTT) và thương mại điện tử (TMĐT), người tiêu dùng có thể tiến hành các giao dịch trên sàn TMĐT một cách thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và chi phí để hoàn tất các giao dịch. Bên cạnh các ưu điểm hình thức giao dịch này mang lại, cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng và gian lận trong giao dịch TMĐT. Trong đó có vấn đề bảo mật thông tin, đe dọa trực tiếp đến thông tin cá nhân và quyền lợi của người dùng. Trong bối cảnh đó, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường TMĐT.

11:54 | 31/05/2024

Phát huy vai trò của KHCN và đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Công Thương

Nhằm biểu dương và ghi nhận những kết quả hoạt động KH&CN trong giai đoạn vừa qua và xác định những ưu tiên triển khai trong giai đoạn tới, đóng góp vào mục tiêu phát triển chung của ngành Công Thương, sáng ngày 19/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị khoa học: Phát huy vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Công Thương.

10:50 | 31/05/2024

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng

Thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh phân phối được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, hoạt động TMĐT vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi hàng giả, hàng nhái xuất hiện. Do đó cần tăng cường công tác quản lý, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
 

08:56 | 29/04/2022

Thương hiệu quốc gia - Bệ phóng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế

Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Đỗ Thắng Hải dự và phát biểu khai mạc sự kiện.
 

08:44 | 27/04/2022

Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới

Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia (THQG) của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020 đã một lần nữa khẳng định vai trò động lực của Chương trình THQG Việt Nam, đồng thời giúp định vị thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.
 

16:14 | 20/04/2022

Đối tác