Dầu thô Brent tăng 24 cent, tương đương 0,28%, lên 86,42 USD/thùng, sau khi tăng 0,4% vào thứ Hai.
Dầu thô Mỹ ở mức 80,69 USD/thùng, tăng 23 cent, tương đương 0,29%, sau khi tăng 1% trong phiên trước đó.
Giá dầu Brent đang trên đà tăng phiên thứ sáu liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 5 năm 2022, nhờ hy vọng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi và do công suất lọc dầu mới ở châu Á và Trung Đông đang được tăng cường.
Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Những lo ngại về nguồn cung đã giúp giá dầu tăng cao”.
Giám đốc điều hành Chevron Corp (CVX.N) Mike Wirth cho biết các tàu chở dầu thô và các sản phẩm của Nga hiện phải di chuyển trên quãng đường dài hơn để đến các thị trường không bị trừng phạt trong khi tồn kho dầu và nguồn cung dao động hạn chế, khiến thị trường toàn cầu dễ bị tác động trước bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào.
Tại Mỹ, các báo cáo trong tuần này về tồn trữ dầu thô và sản phẩm trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 3 dự kiến sẽ giảm, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho biết vào thứ Hai.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 15%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 15% vào thứ hai (6/3) - mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn 8 tháng - do dự báo thời tiết lạnh và nhu cầu sưởi ấm ít hơn nhiều so với dự kiến trước đó trong hai tuần tới.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 4 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 43,7 cent xuống mức 2,572 USD/mmBtu, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 1.
Tổng lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ tăng lên 13,7 bcfd cho đến nay trong tháng 3 từ 12,8 bcfd trong tháng 2.
Khi thời tiết lạnh hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 116,7 bcfd trong tuần này lên 120,7 bcfd vào tuần tới. Tuy nhiên, những dự báo đó thấp hơn nhiều so với triển vọng của Refinitiv vào thứ Sáu.

Nguồn: VITIC/Reuter