Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,37 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 57,45 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,60 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,95 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng) - bán ra 57,65 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng chiều ngày 23/9/2021 trong nước tăng, thế giới giảm
Giá vàng thế giới 1.761– 1.768 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 23/9 giao dịch quanh ngưỡng 1.761 - 1.768 USD/ounce, giảm 10-12 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm khi Mỹ chuẩn bị hạn chế nguồn cung USD. Cụ thể, kết thúc cuộc họp vào rạng sáng 23/9, ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc bơm tiền ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn do Covid-19 sẽ giảm dần vào tháng 11/2021.
Lập tức, thị trường tiền tệ có phản ứng. Giới đầu tư nhận định trong thời gian tới, nguồn cung tiền mặt bị hạn chế, có lợi cho USD. Từ đó, họ dồn vốn vào "đồng bạc xanh" giúp đồng tiền này tăng giá trên diện rộng, tạo áp lực lên giá vàng hôm nay.
Mặt khác, Fed cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi nhưng sự gia tăng các ca nhiễm Covid -19 đang làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế. Có thể thông tin này và sự tin tưởng chính phủ Trung Quốc không để Evergrande - một công ty bất động sản cỡ lớn của quốc gia này rơi vào tình trạng vỡ nợ, đã thúc đẩy giới đầu tư tài chính tập trung vốn vào cổ phiếu, sau khi thị trường chứng khoán quốc tế giảm điểm rất mạnh vào 2 ngày trước.
Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt "xanh" sàn. Tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng mạnh 338 điểm, S&P 500 phục hồi 41 điểm, Nasdaq giành lại 150 điểm. Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào kim loại quý hết sức nhỏ giọt, bất lợi cho giá vàng.
Vàng sụt giảm ngay sau khi cuộc họp của Uỷ ban Thị trrường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc. FOMC cho biết, nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi sau đại dịch nhưng các trường hợp nhiễm Covid gia tăng đã làm chậm sự phục hồi này. Tuyên bố của FOMC cũng nói rằng việc, việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương (nới lỏng định lượng) vẫn đang được thảo luận. Tuy nhiên, tuyên bố cũng cho biết khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất vào năm 2022. Tạo cuộc họp, Fed cho biết dự báo lạm phát Mỹ năm 2021 là 4,2% và lạm phát sẽ duy trì trên mức mục tiêu của Fed là 2,0% cho đến năm 2024.
Trong thời gian cuộc họp của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra, giá vàng thế giới vẫn duy trì đi ngang trong khoảng 1.770-1.780 USD/ounce. Lúc 22h15 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.778,90 USD/ounce, tăng nhẹ 3,80 USD (0,21%).
Tuyên bố của Uỷ ban thị trưởng mở (FOMC) thuộc Fed và thông tin từ cuộc họp báo từ của chủ tịch Fed ông Powell sẽ được giới đầu tư phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt là bất kỳ từ ngữ nào liên quan đến thời điểm Fed cắt giảm chương trình mua trái phiếu và cả triển vọng lạm phát.
Giới phân tích cho rằng, thị trường có thể biến động lớn ngay sau khi Fed đưa ra tuyên bố sau cuộc họp. Trong khi đó, chính phủ Hoa Kỳ đang vật lộn với việc mở rộng trần nợ công trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết chính phủ sẽ hết tiền vào tháng 10. Tình trạng này đã từng diễn ra trong nhiều năm trước đây và khi điều này lặp lại có thể gây ra một số lo lắng cho thị trường nếu chính phủ thực sự đóng cửa.
Thị trường chứng khoán toàn cầu đêm qua tiếp tục biến động. Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ đầu phiên. Giới đầu tư vẫn theo dõi diễn biến vụ việc gã khổng lồ bất động sản của Trung Quốc là Evergrande đang gặp khó khăn.
Nhiều người tin rằng sẽ không có hiệu ứng lây lan ra các thị trường khác trên thế giới và chính phủ Trung Quốc sẽ không để Evergrande phá sản. Thông tin mới nhất cho biết, Evergrande cho biết sẽ thanh toán các khoản nợ mới, hoặc ít nhất là một phần khoản nợ.
Xu hướng giá vàng: Khẩu vị rủi ro trên thị trường đã tốt hơn vào giữa tuần và điều đó không tốt cho kim loại quý với vai trò trú ẩn an toàn. Đêm qua, các thị trường khác tương đối ổn định: Chỉ số đô la Mỹ ổn định; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex quanh 71,70 USD/thùng và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng duy trì 1,34%.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao sau tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng giảm mới hình thành trên biểu đồ ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.
 

Nguồn: VITIC