NÔNG SẢN
Dẫn dắt đà giảm của nhóm đậu tương trong phiên hôm qua là dầu đậu tương, khi mặt hàng này đã quay đầu giảm mạnh trong phiên tối, dù trước đó đã tăng khá mạnh trong phiên sáng nhờ ảnh hưởng tích cực từ giá dầu thô và dầu cọ.
Áp lực giảm từ giá dầu đậu cũng khiến giá đậu tương giảm gần 1% về mức 1250.25 cents/giạ, bất chấp việc các nhà xuất khẩu tư nhân báo cáo đơn hàng 123,000 tấn đậu tương của Mỹ bán cho một quốc gia giấu tên trong đầu phiên tối.
Đối với ngô, mặc dù cũng chịu áp lực bán vào đầu phiên tối giống như đậu tương, nhưng lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ 580 cents đã giúp giá tăng mạnh trở lại vào cuối phiên.
Lúa mì Chicago đóng cửa tăng nhẹ hơn 2 cents lên mức 808.50 cents/giạ. Chất lượng lúa mì vụ đông ở Kansas trong tuần vừa rồi giảm mạnh 4% xuống mức 58% tốt – tuyệt vời, cùng với lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ tâm lý 800 cents là yếu tố giúp hỗ trợ giá trong phiên hôm qua.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
Sau các phiên tăng mạnh, thị trường cà phê có phiên điều chỉnh đầu tiên vào hôm qua. Giá Arabica giảm gần 3% về 243.3 cents/pound, giá Robusta cũng đóng cửa thấp hơn 1.4% còn 2387 USD/tấn.
Hai mặt hàng đường tiếp tục giữ được sắc xanh với giá đường 11 tăng 1.7% lên 19.48 cents/pound, giá đường trắng tăng 1.8% lên 505.6 USD/tấn.
Giá bông giảm nhẹ trở lại trong phiên hôm qua với mức đóng cửa thấp hơn 0.6% về 106 cents/pound. Thị trường bông đang được hỗ trợ bởi một vài tin tức tiêu cực về nguồn cung, như tồn kho bông thế giới sẽ giảm nhẹ trong cuối năm nay, nhưng giá vẫn chưa được hỗ trợ bởi thị trường vẫn cần một chất xúc tác mạnh hơn.

KIM LOẠI
Giá bạc và bạch kim tăng trung bình hơn 1% lên lần lượt là 22.5 USD/ounce và 950 USD/ounce. Trong một ngày mà thị trường chứng khoán và đồng USD đều tăng, lực mua vẫn duy trì trên thị trường kim loại quý nhờ vào tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước sự lây lan của biến thể Omicron.
Giá đồng giằng co mạnh trong phiên và có lúc đã chạm đến mức cao nhất trong một tuần, tuy nhiên, lực bán khiến giá đóng cửa gần như không đổi so với phiên trước đó, ở mức 4.34 USD/pound. Giá quặng sắt dẫn đầu đà tăng của thị trường với mức đóng cửa cao hơn 8% lên 112.6 USD/tấn. Sau khi có các số liệu xuất nhập khẩu tích cực từ phía Trung Quốc.

NĂNG LƯỢNG
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 3.68% lên 72.05 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 3.23% lên 75.44 USD/thùng.
Dầu thô đang trên đà phục hồi sau khi các thông tin tích cực về biến thể Omicron của vi-rút COVID-19. Hiện tại, các thông tin từ phía chính phủ Nam Phi hay Mỹ, cũng như nghiên cứu của công ty chế tạo vắc-xin Pfizer đều cho biết biến thể này mặc dù lây lan rộng tuy nhiên không tạo ra các ca bệnh nặng như chủng Delta, mở ra kỳ vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt hơn vào năm sau.

Nguồn: Vinanet/VITIC/MXV