NÔNG SẢN
Kết thúc phiên giao dịch 27/07, giá ngô, đậu tương và lúa mì đóng cửa với các mức thay đổi không đáng kể.
Giá cả 3 mặt hàng này đều tăng mạnh trong phiên sáng khi chất lượng mùa vụ tuần này trong báo cáo Crop Progress của USDA thấp hơn dự đoán. Tuy nhiên, triển vọng thời tiết tốt hơn trong 2 tuần tới là yếu tố cản trở chính khiến giá đồng loạt giảm trở lại trong phiên tối.
Dịch tả lợn châu Phi ở nước này cũng đang có khả năng tái bùng phát trên diện rộng sau khi đợt lũ quét đi qua một số huyện thuộc tỉnh Nội Mông trong tuần trước, cũng là yếu tố tác động “bearish” lên các mặt hàng.
Giá dầu đậu tương mặc dù kết phiên hôm qua dẫn đầu đà giảm của thị trường nông sản với mức giảm 1.81% bất chấp việc không có quá nhiều thông tin mới ảnh hưởng. Giá dầu cọ Malaysia tiếp tục đà tăng vẫn là yếu tố hỗ trợ giá dầu đậu tương. Ngược lại, mức giảm mạnh của dầu đậu tương cũng đã góp phần hỗ trợ cho giá khô đậu tương trong phiên hôm qua.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
Giá Cà phê trên hai sở đồng loạt giảm trong phiên hôm qua. Giá Arabica giảm gần 3% còn 201.75 cents/pound. Giá Robusta cũng giảm gần 2% về 1927 USD/tấn. Đà giảm lần này có thể là tín hiệu điều chỉnh sau thời gian tăng nóng vừa qua. Tuy nhiên, đây là điều cần thiết cho thị trường, khi các nhà đầu tư cần thời gian để hấp thụ hoàn toàn các tác đông từ đợt tăng giá gần đây.

KIM LOẠI
Sắc đỏ bao trùm bảng giá của các mặt hàng kim loai. Thị trường kim loại quý có một phiên sụt giảm mạnh ngay trước thềm công bố nội dung cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên Bang. Giá Bạc giảm gần 3% về 24.65 USD/ounce. Giá Bạch kim cũng giảm gần 3% về 1050 USD/ounce. Ít thấy có phiên nào mà đồng USD cũng diễn biến tương tự như giá các mặt hàng kim loại quý, chỉ số Dollar Index giảm còn 92.48 điểm. Tuy nhiên, đà giảm lần này của thị trường kim loại quý xuất phát nhiều từ lực bán kỹ thuật trong bối cảnh thị trường không còn nhiều tin tức hỗ trợ cho giá. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang thận trọng trước việc có thể FED sẽ thay đổi chính sách nới lỏng hiện tại.
Ở thị trường kim loại cơ bản, giá Đồng giảm nhẹ 0.9% còn 4.54 USD/pound. Rất có thể, giá gặp nhiều áp lực chốt lời sau khi tăng gần 10% trong 4 phiên gần nhất. Tuy nhiên, phe mua vẫn giữ được cột mốc 10,000 USD/tấn cho giá Đồng nhờ vào triển vọng tiêu thụ ở Trung Quốc, nhằm phục hồi các thiệt hại cơ sở hạ tầng sau trận lũ lụt nặng nề vừa qua. Giá Quặng sắt cũng giảm 1% còn 197 USD/tấn. Phiên tăng giá gần nhất dường như không đủ để giúp các nhà đầu tư bớt lo ngại hơn khi Chính phủ Trung Quốc ngày một siết chặt các hoạt động sản xuất thép trong thời gian tới.
NĂNG LƯỢNG
Giá dầu tiếp tục giảm nhẹ ngày hôm qua, với giá WTI giảm 0.36% xuống 71.65 USD/thùng, giá Brent giảm 0.03% xuống 74.48 USD/thùng khi dịch COVID-19 gia tăng tại Mỹ.
Số ca nhiễm mới tăng trở lại buộc CDC khuyến nghị những người đã tiêm vắc-xin quay trở lại đeo khẩu trang trong không gian kín, khi tỷ lệ người tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin chưa đủ cao. Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ công bố “các bước tiếp theo” để kiểm soát dịch vào thứ 5. Thị trường dầu đang tỏ ra rất nhạy cảm với các thông tin về COVID-19, đặc biệt là khi không có nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ.
Tuy nhiên, giá phục hồi trở lại với lực “bắt đáy” tại vùng giá 71 USD/thùng. Bên cạnh đó, Dollar Index giảm phiên thứ 2 khi số liệu Hàng hoá lâu bền tăng thấp hơn kỳ vọng, cũng hỗ trợ giá dầu phục hồi. Báo cáo của API sáng nay cho biết tồn kho dầu thô giảm 4.7 triệu thùng trong tuần vừa rồi cũng sẽ hỗ trợ giá trong phiên sáng nay.
Trong khi đó, giá khí tự nhiên giảm điều chỉnh 3.19%, mất đi cột mốc 4 USD/MMBTu sau khi đã tăng liên tục 7 phiên liên tiếp.

Tong hop dien bien thi truong

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)