Năng lượng: Giá dầu có tuần tăng đầu tiên trong một tháng
Giá dầu giảm vào thứ Sáu do các nhà đầu tư lo ngại rằng các chính trị gia Mỹ sẽ không đồng ý về trần nợ mới và gây ra tình trạng vỡ nợ - có thể gây tổn hại cho nền kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Hợp đồng dầu Brent giảm 28 cent, tương đương 0,8%, xuống 75,58 USD/thùng, trong khi dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn tháng 7 giảm 25 cent, tương đương 0,3%, xuống 71,69 USD.
Hợp đồng dầu kỳ hạn tháng 5, sẽ đáo hạn vào thứ Hai, đóng cửa giảm 31 cent, tương đương 0,4%, xuống 71,55 USD.
Tuy nhiên, giá dầu Brent và WTI cùng ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong một tháng, với mức tăng khoảng 2% cho cả 2 loại.
Về cuối tuần, giá dầu giảm do USD mạnh lên sau khi các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ và chính quyền của Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu tạm dừng các cuộc đàm phán về việc tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ liên bang.
Bộ Tài chính đã cảnh báo chính phủ có nguy cơ không thể thanh toán tất cả các hóa đơn trước ngày 1 tháng Sáu. Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng cho biết hai bên vẫn có thể đạt được một thỏa thuận.
Trong khi đó, thị trường cũng lo ngại trước nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng lạm phát "vượt xa" mục tiêu của Fed, đồng thời cho biết thêm vẫn chưa có quyết định nào về hành động lãi suất tiếp theo.
"Có vẻ như họ sẽ không hoàn thành thỏa thuận nợ hôm nay... cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 6 đang tăng lên từng ngày... Không có nhiều cơ hội cho những người đầu cơ giá lên”, nhà phân tích Robert Yawger của Mizuho cho biết.
Sau các báo cáo về việc tạm dừng các cuộc đàm phán trần nợ và bình luận của Powell, chứng khoán Mỹ, lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng đô la đều giảm xuống.
Tuy nhiên, thị trường không phải chỉ toàn tin xấu. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã tái khẳng định sức mạnh và sự lành mạnh của hệ thống ngân hàng nước này trong cuộc họp với các CEO ngân hàng vào thứ Năm, Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ báo về sản lượng trong tương lai, đã giảm 11 giàn khoan xuống còn 575 giàn trong tuần này, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2021.
Các nhà phân tích của National Australia Bank cho biết, trong khi khả năng tăng lãi suất bổ sung làm gia tăng mối lo ngại về nhu cầu yếu ở Mỹ, giá có thể tăng do nhu cầu của Trung Quốc sẽ tăng trong suốt năm 2023.
Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 18,9% so với một năm trước đó lên mức cao thứ hai được ghi nhận từ trước tới nay, dữ liệu cho thấy trong tuần này.
Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc duy trì hoạt động ở mức cao để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước đang hồi phục và xây dựng kho dự trữ trước mùa du lịch hè.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á tuần này giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm do nhu cầu yếu và tồn kho cao, trong khi giá LNG của châu Âu cũng giảm xuống dưới mốc 10 USD trong bối cảnh dự trữ tăng mạnh và nhu cầu hạn chế.
Theo đó, giá LNG trung bình đối với khí giao tháng 7 tới Đông Bắc Á đã giảm 6,6% so với tuần trước xuống 9,8 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2021, các nguồn tin trong ngành ước tính.
Toby Copson, người đứng đầu bộ phận giao dịch toàn cầu của Trident LNG cho biết: “Giá tiếp tục dao động dưới 10 USD do nhu cầu chung vẫn còn thấp, mở ra sự quan tâm từ một số khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc và các công ty tiện ích của Nhật Bản”.
"Xu hướng của giá giao ngay chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nhu cầu của Trung Quốc, quốc gia có tiềm năng lớn nhất để hấp thụ lượng LNG dư thừa trên toàn cầu, nhưng chỉ phục hồi một cách khiêm tốn từ đầu năm đến nay," Leo Kabouche, nhà phân tích thị trường LNG tại công ty tư vấn nghiên cứu Energy Aspects, cho biết.
Tại châu Âu, Hans Van Cleef, nhà kinh tế năng lượng trưởng tại PZ - Energy Research & Strategy cho biết động lực kinh tế để bán LNG không theo hợp đồng cho châu Âu đang giảm dần do nhu cầu khí đốt thấp hơn và lượng hàng tồn kho cao (đã đầy 65% các kho chứa) sẽ là một vấn đề đáng quan tâm trong thời gian tới.
S&P Global Commodity Insights báo giá tham chiếu (LNG Marker (NWM) hàng ngày ở tây bắc châu Âu cho các lô hàng được giao trong tháng 7 trên cơ sở xuất xưởng (DES) ở mức 8,427 USD/mmBtu vào ngày 18 tháng 5, giảm 1,220 USD/mmBtu so với giá khí đốt giao tháng 7 tại trung tâm khí đốt TTF của Hà Lan, theo Allen Reed, biên tập viên quản lý của Atlantic LNG.
Kim loại quý: Giá vàng giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 2/2023
Giá vàng phiên cuối tuần lấy lại một phần đã mất trong những phiên đầu tuần khi thị trường dấy lên những lo ngại mới về sự ổn định của ngành ngân hàng khu vực của Mỹ, trong khi các nhà giao dịch giảm đặt cược cho một đợt tăng lãi suất khác sau nhận xét của Chủ tịch Fed.
Vàng giao ngay kết thúc phiên tăng 1,2% lên 1.981,79 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 1,1% lên 1.981,60 USD.
Giá bạc phiên này tăng 1,7% lên 23,90 USD/ounce, bạch kim tăng 1,4% lên 1.064,09 USD và palađi tăng 3,8% lên 1.508,57 USD.
Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho biết: "Vàng tăng giá nhờ bà Yellen hơn là do thái độ thận trọng của ông Powell, người vẫn cho rằng tháng 6 sẽ là một cuộc họp 'bỏ qua việc điều chỉnh' trừ khi dữ liệu trong vài tuần tới đặc biệt rắc rối".
Cổ phiếu của các ngân hàng khu vực của Mỹ đã giảm sau khi CNN đưa tin Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói với các giám đốc điều hành ngân hàng rằng có thể cần phải sáp nhập thêm nữa sau một loạt ngân hàng gặp sự cố.
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết vẫn chưa rõ liệu Mỹ có cần tăng lãi suất của thêm hay không, khi các quan chức ngân hàng trung ương cân bằng sự không chắc chắn về tác động của các lần tăng trước đây đối với chi phí đi vay.
Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng giảm mạnh nhất kể từ tháng Hai, mất khoảng 1,5%, sau một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ.
Kim loại công nghiệp: Giá đồng vững, nhôm và quặng sắt tăng trong tuần
Giá đồng tăng trở lại vào thứ Sáu với hy vọng rằng các chính trị gia Mỹ sẽ ký một thỏa thuận để tránh vỡ nợ liên bang và khi các nhà đầu tư điều chỉnh vị thế trước cuối tuần.
Đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) phiên này tăng 1% lên 8.254,50 USD/tấn sau khi giảm 1,6% trong phiên trước đó. Tính chung cả tuần, giá đồng gần như không thay đổi.
Giá đồng kỳ hạn trên sàn Comex của Mỹ tăng 1,1% lên 3,73 USD/lb.
Các thị trường tài chính rộng lớn hơn đã tăng cao hơn sau khi các nhà đàm phán của đảng Dân chủ nói với Tổng thống Joe Biden vào thứ Sáu rằng họ đang đạt được "tiến bộ ổn định" trong các cuộc đàm phán với đảng Cộng hòa trong nỗ lực tránh tình trạng vỡ nợ của Mỹ. MKTS/GLOB
Sau đó vào thứ Sáu, một đảng viên Cộng hòa cho biết các cuộc đàm phán đã bị tạm dừng, trong khi Nhà Trắng cho biết vẫn có thể đạt được một thỏa thuận.
Nitesh Shah, một chiến lược gia hàng hóa tại WisdomTree, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến điều này rất nhiều lần; cả hai bên đều thể hiện sự hung hăng, nhưng sau đó cùng nhau đạt được một thỏa thuận”.
"Rất nhiều tài sản theo chu kỳ đang tăng lên sau phiên giảm trước đó, tùy thuộc vào những gì đang xảy ra với tình hình nợ. Thị trường đang lo lắng, có nguy cơ xảy ra tai nạn cao."
Chỉ số đồng đô la yếu đi một chút đã cũng hỗ trợ thị trường, làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng tiền của Mỹ rẻ hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác. Một yếu tố khác cũng hỗ trợ thị trường là một số nhà đầu cơ đóng các vị thế giảm giá ngắn hạn trước cuối tuần.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết thị trường đồng phải đối mặt với những cơn gió ngược trong những tuần tới, với nhu cầu yếu ở Trung Quốc và khả năng suy thoái ở Mỹ và Châu Âu.
Sabrin Chowdhury, người đứng đầu bộ phận hàng hóa của BMI cho biết: “Cùng với nhu cầu yếu của Trung Quốc, đồng đô la Mỹ mạnh nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và những bình luận từ Fed về việc tăng lãi suất đã hạn chế giá đồng và hàng hóa nói chung”.
Đồng, kim loại công nghiệp được sử dụng làm thước đo sức khỏe nền kinh tế, đã giảm giá gần 15% so với mức cao nhất trong tháng Giêng.
Về các kim loại khác, giá nhôm trên sàn LME phiên cuối tuần giảm 0,2% xuống 2.280 USD/tấn, tính chung cả tuần giá nhôm tăng. Giá niken phiên này tăng 1,9% lên 21.340 USD, kẽm tăng 0,9% lên 2.481 USD, chì tăng 2% lên 2.096 USD và thiếc tăng 1,5% lên 25.385 USD.
Giá quặng sắt kỳ hạn tại sàn Đại Liên giảm trong phiên thứ Sáu do triển vọng nhu cầu ảm đạm tại nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới - Trung Quốc, mặc dù tính chung cả tuần giá tăng nhờ triển vọng Trung Quốc kích thích hơn nữa cho nền kinh tế.
Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc, hợp đồng được giao dịch nhiều nhất, kết thúc phiên giảm 1,4% xuống 736,0 nhân dân tệ (106,48 USD)/tấn. Hợp đồng này ghi nhận mức tăng hơn 5% trong tuần.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 6 giảm 1,1% xuống 105,65 USD/tấn, tính chung cả tuần giá tăng hơn 7%.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý: “Các chỉ số về bất động sản của Trung Quốc không cho thấy sự phục hồi bền vững.
"Việc bán bất động sản và các dự án đã hoàn thành đã tăng lên, nhưng các dự án mới khởi công đang bị thu hẹp. Nhiều biện pháp hỗ trợ khác nhau đã không thể kích thích đầu tư bất động sản."
Giá nhà mới của Trung Quốc trong tháng 4 tăng tháng thứ 4 liên tiếp nhưng với tốc độ chậm hơn, làm gia tăng lo ngại rằng nhu cầu bị dồn nén sau khi nền kinh tế nước này đang giảm dần.
Tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 4 của Trung Quốc thấp hơn dự báo, cho thấy nền kinh tế đã mất đà vào đầu quý 2 và gia tăng áp lực lên các nhà hoạch định chính sách nhằm củng cố sự phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Tồn kho thấp tại các nhà máy thép Trung Quốc đã hỗ trợ một chút cho giá quặng sắt vào đầu tuần này.
Một cuộc khảo sát với 114 nhà máy cho thấy tồn kho quặng thiêu kết nhập khẩu giảm tuần thứ ba liên tiếp, bao gồm mức giảm gần 1% so với tuần trước xuống 24,19 triệu tấn tính đến ngày 18/5, đưa tổng hàng tồn kho kể từ cuối tháng 4 giảm 7,6%, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu của Mysteel.
Hợp đồng thép cây được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải kết thúc phiên cuối tuần giảm 1,4%, thép cuộn cán nóng giảm mất 1% và thép không gỉ giảm 0,6%.
Nông sản: Giá cao su và cà phê tăng, ngũ cốc và đường giảm trong tuần
Giá đậu tương Mỹ giảm mạnh trong phiên thứ Sáu do các nhà đầu tư vội vã thanh lý vị thế của họ trước cuối tuần.
Hợp đồng đậu tương giao dịch nhiều nhất giảm xuống mức giá thấp nhất kể từ tháng 7 - và một số hợp đồng đậu tương vụ mới cũng giảm xuống mức thấp - trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu của Mỹ kém và một dự báo mới ước tính rằng vụ đậu tương của Brazil sẽ lớn hơn dự kiến.
Thị trường tài chính và hàng hóa sôi động vào cuối ngày, sau khi các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ và chính quyền đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu tạm dừng các cuộc đàm phán về việc nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ liên bang, khi thời hạn để tránh vỡ nợ đã đến gần hơn.
Don Roose, chủ tịch của U.S. Commodities có trụ sở tại Iowa, cho biết: “Đó là một thị trường mong manh và là dấu chấm hết cho một tuần giao dịch kỹ thuật tồi tệ. "Thị trường đang xem liệu chúng ta có thể thiết lập một mức sàn mới hay không."
Hợp đồng ngô và lúa mì đã trải qua phiên cuối tuần giao dịch không ổn định, do một lượng lớn lực mua với giá hời vào đầu phiên giao dịch đã kéo giá lên trong một đợt phục hồi mang tính kỹ thuật từ mức thấp sâu một ngày trước đó.
Nhưng ngô và lúa mì kỳ hạn cũng kết thúc ngày giảm giá, với lúa mì mùa đông đỏ cứng tháng 7 có thời điểm chạm xuống mức giá thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 5.
Hợp đồng đậu tương hoạt động tích cực nhất của sàn Chicago (CBOT) kết thúc phiên giảm 26 US cent xuống 13,07-1/4 USD/bushel; hợp đồng ngô hoạt động tích cực nhất giảm 3/4 US cent xuống 5,54-1/2 USD/bushel, trong khi lúa mì giảm 6-3/4 US cent xuống 6,05 USD/bushel.
Cả 3 nông sản Mỹ này đều giảm giá khá mạnh trong tuần.
Giá cà phê Robusta kỳ hạn trên sàn ICE tăng 6% trong tuần và đạt mức cao mới trong 12 năm vào thứ Sáu do nguồn cung vẫn eo hẹp.
Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 48 USD, tương đương 1,9%, lên 2.588 USD/tấn sau khi có lúc chạm 2.607 USD, mức cao nhất trong 12 năm qua. Cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 5,35 cent, tương đương 2,9%, lên 1,92 USD/lb, tính chung cả tuần giá tăng 3,2%.
Các đại lý cho biết nguồn cung tại nhà sản xuất cà phê robusta hàng đầu Việt Nam dường như còn rất hạn chế và thị trường đang chờ các chuyến hàng từ Brazil.
"Một yếu tố hỗ trợ đà tăng là xuất khẩu cà phê robusta của Brazil cho đến nay vẫn ở mức thấp... Tồn kho của Brazil hiện đang tăng và loại cà phê này sẽ sớm xuất hiện vì không thể tiêu thụ hết trong nước", Rabobank cho biết trong một lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng giá sẽ cần tăng đủ cao để khuyến khích xuất khẩu của Brazil.
Thu hoạch cà phê robusta của Brazil hiện đã hoàn thành khoảng 18%, thấp hơn một chút so với mức trung bình 20% vào thời điểm này trong năm, theo công ty tư vấn Safras & Mercado.
USDA dự đoán sản lượng của Colombia niên vụ 2023/24 sẽ tăng trưởng 3%.
Giá đường thô kỳ hạn tháng 7 phiên cuối tuần tăng 0,17 cent, tương đương 0,7%, lên 25,78 cent/lb. Hợp đồng này mất 1,7% trong tuần. Đường trắng kỳ hạn tháng 8 tăng 3,40 USD, tương đương 0,5%, lên 710,00 USD/tấn. Tính chung cả tuần, giá đường trắng giảm 0,7%.
Các đại lý cho biết lo ngại rằng El Nino có thể hạn chế sản xuất tại các nhà sản xuất lớn của châu Á như Ấn Độ và Thái Lan vẫn là một trong những yếu tố hỗ trợ giá, đồng thời lưu ý rằng sự phát triển của mùa gió mùa ở Ấn Độ, sẽ diễn ra vào tháng tới, sẽ được theo dõi chặt chẽ.
Thị trường cũng được củng cố bởi sản lượng giảm ở Liên minh châu Âu với diện tích trồng ở Pháp giảm mặc dù dự kiến sẽ tăng nhẹ ở Đức.
Giá cao su kỳ hạn của Nhật Bản tuần qua tăng nhờ các nhà sản xuất lốp xe hoạt động mạnh mẽ, mặc dù nhu cầu của Trung Quốc giảm và đồng yên mạnh hơn hạn chế mức tăng.
Hợp đồng cao su giao tháng 10 của Sở giao dịch Osaka kết thúc phiên tăng 0,7 yên, tương đương 0,3%, lên 212,7 yên (1,57 USD)/kg, kéo dài mức tăng từ phiên trước. Tính chung cả tuần, giá tăng 1,8%.
Tuy nhiên, hợp đồng cao su giao tháng 9 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 15 CNY xuống còn 12.215 CNY (1.767,19 USD)/tấn. Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 6 trên nền tảng SICOM của Sàn giao dịch Singapore được giao dịch lần cuối ở mức 136,0 US cent/kg, giảm 0,3%.
Farah Miller, Giám đốc điều hành của Helixtap Technologies, một công ty dữ liệu độc lập tập trung vào cao su, cho biết: "Thị trường tuần này khá dao động cả đối với cao su hàng thực và kỳ hạn tương lai." "Nhìn chung, thị trường Trung Quốc vẫn trầm lắng với các thương nhân có đủ hàng dự trữ trong nước để bán cho người mua trong nước, làm giảm nhu cầu nhập khẩu."
"Trên bình diện quốc tế, các nhà sản xuất lốp xe lớn tương đối tích cực trên thị trường giao ngay, hỗ trợ phần nào cho bất kỳ đợt giảm giá nào trong tuần này," bà nói thêm.
Dữ liệu tuần này cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã mất đà vào đầu quý hai, trong khi tăng trưởng xuất khẩu của Nhật Bản đạt tốc độ yếu nhất trong hơn hai năm vào tháng Tư khi các chuyến hàng đến Trung Quốc sụt giảm.
Đồng yên Nhật tăng giá 0,45% so với đồng đô la lên 138,12, khiến tài sản do đồng yên chiếm ưu thế trở nên kém hấp dẫn khi mua bằng các đơn vị khác.
Tuy nhiên, lạm phát tiêu dùng cơ bản của Nhật Bản vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong tháng 4 và một chỉ số chính loại bỏ tác động của nhiên liệu đã đạt mức cao mới trong 4 thập kỷ, duy trì kỳ vọng về một sự điều chỉnh đối với gói kích thích lớn của nước này trong năm nay.
Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Sáu và đồng đô la duy trì gần mức cao nhất hai tháng khi gia tăng hy vọng về một thỏa thuận về trần nợ của Mỹ, trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong gần 33 năm.
Giá hàng hóa thế giới:

 

ĐVT

Giá 12/5

Giá 19/5

19/5 so với 18/5

19/5 so với 18/5 (%)

Dầu thô WTI

USD/thùng

70,04

71,55

-0,31

-0,43%

Dầu Brent

USD/thùng

74,17

75,58

-0,28

-0,37%

Dầu thô TOCOM

JPY/kl

62.090,00

64.420,00

+130,00

+0,20%

Khí thiên nhiên

USD/mBtu

2,27

2,59

-0,01

-0,27%

Xăng RBOB FUT

US cent/gallon

243,02

257,61

+0,78

+0,30%

Dầu đốt

US cent/gallon

230,55

236,22

-4,04

-1,68%

Dầu khí

USD/tấn

669,00

689,25

-3,75

-0,54%

Dầu lửa TOCOM

JPY/kl

75.000,00

75.000,00

0,00

0,00%

Vàng New York

USD/ounce

2.019,80

2.000,30

+22,00

+1,11%

Vàng TOCOM

JPY/g

8.766,00

8.750,00

+32,00

+0,37%

Bạc New York

USD/ounce

24,15

24,06

+0,43

+1,81%

Bạc TOCOM

JPY/g

104,70

105,80

+1,30

+1,24%

Bạch kim

USD/ounce

1.053,04

1.066,59

+10,30

+0,98%

Palađi

USD/ounce

1.512,77

1.514,72

+43,41

+2,95%

Đồng New York

US cent/lb

372,85

373,20

+4,25

+1,15%

Đồng LME

USD/tấn

8.253,00

8.251,50

+79,00

+0,97%

Nhôm LME

USD/tấn

2.231,50

2.283,50

0,00

0,00%

Kẽm LME

USD/tấn

2.549,00

2.479,00

+20,00

+0,81%

Thiếc LME

USD/tấn

24.836,00

25.451,00

+437,00

+1,75%

Ngô

US cent/bushel

586,25

554,50

-0,75

-0,14%

Lúa mì CBOT

US cent/bushel

635,00

605,00

-6,75

-1,10%

Lúa mạch

US cent/bushel

335,25

322,25

-15,50

-4,59%

Gạo thô

USD/cwt

15,48

15,05

-0,13

-0,86%

Đậu tương

US cent/bushel

1.390,00

1.307,25

-26,00

-1,95%

Khô đậu tương

USD/tấn

432,90

409,10

-5,00

-1,21%

Dầu đậu tương

US cent/lb

49,52

47,27

-0,02

-0,04%

Hạt cải WCE

CAD/tấn

712,90

697,40

-5,50

-0,78%

Cacao Mỹ

USD/tấn

2.986,00

3.068,00

+77,00

+2,57%

Cà phê Mỹ

US cent/lb

182,85

192,00

+5,35

+2,87%

Đường thô

US cent/lb

26,22

25,78

+0,17

+0,66%

Nước cam cô đặc đông lạnh

US cent/lb

242,75

258,20

+5,05

+1,99%

Bông

US cent/lb

80,53

86,72

+0,06

+0,07%

Lông cừu (SFE)

US cent/kg

--

--

--

--

Gỗ xẻ

USD/1000 board feet

339,00

--

--

--

Cao su TOCOM

JPY/kg

135,30

135,30

+0,10

+0,07%

Ethanol CME

USD/gallon

2,16

2,16

0,00

0,00%

 

 

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters, Bloomberg)