Với mục tiêu định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán, khác biệt trong truyền thông, Bộ nhận diện thương hiệu 2017 được ra mắt là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế. Bộ nhận diện thương hiệu 2017 chính là một thành quả quan trọng của dự án “Tư vấn xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu tại VietinBank” được khởi động triển khai từ giữa năm 2015, phối hợp với Công ty Tư vấn Interbrand (Singapore).
Kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của VietinBank, bộ nhận diện thương hiệu mới đồng thời truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: Gần gũi, hiểu biết, tận tâm. Theo đó, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính. Ngân hàng cũng có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, I, K. Yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh dải hoa đang nở. Đồng tiền cổ trong logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng.
Ban lãnh đạo VietinBank tin tưởng Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 sẽ giúp việc biểu đạt rõ ràng và mạnh mẽ hơn thông điệp “Nâng giá trị cuộc sống”. VietinBank mong muốn khẳng định và phát triển một thương hiệu mạnh mẽ với nhận diện hình ảnh và ngôn ngữ tràn đầy cảm hứng, năng động cũng như gắn kết với nhân viên hơn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của VietinBank. Đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống.
Chủ tịch HĐQT VietinBank, ông Nguyễn Văn Thắng bày tỏ: Trong hành trình gần 30 năm xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong trái tim khách hàng, đến nay VietinBank đã ghi dấu ấn là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những bước phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. Thành công và đóng góp của VietinBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, tôn vinh. Năm 2017 là năm cuối cùng trong giai đoạn thực hiện Chiến lược kinh doanh trung hạn của VietinBank. Đây là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá, vươn tầm hội nhập quốc tế và khu vực mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính - ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực. “Hy vọng, trong tương lai, với nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 thì mỗi đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được văn hóa VietinBank qua những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến các quy trình, mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng” - ông Thắng nhấn mạnh.
Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ nhận diện hành vi 2017. Bộ nhận diện hành vi 2017 sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống.
Nhân dịp này, VietinBank đã khánh thành phòng giao dịch mẫu tại Trường đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực VietinBank (Hoài Đức, Hà Nội).

Nguồn: baocongthuong.com.vn