Kết thúc phiên giao dịch 21/7, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.803,11 USD/ounce, trong phiên có lúc giá xuống 1.793,59 USD, thấp nhất kể từ 12/7; vàng kỳ hạn tương lai cũng giảm 0,4% xuống 1.803,40 USD.
Giá vàng giảm bất chấp đồng USD cũng giảm khỏi mức cao nhất kể từ đầu năm nay.
gia vang hom nay 22/7

Cập nhạt giá vàng kỳ hạn tương lai

Các đợt nhiễm COVID-19 biến thể Delta gia tăng, gây lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, đang đang bị đình trệ. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý chuộng tài sản rủi ro của nhà đầu tư, gây ra đợt bán tháo cổ phiếu trong ngày thứ Hai, 19/7. Tuy nhiên, sau đó, cổ phiếu và lợi tức trái phiếu Chính phủ đã hồi phục, làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi như một nơi trú ẩn an toàn.
Giá vàng trong nước chiều 21/7: 
Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 56,80 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,45 triệu đồng/lượng.
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 56,80– 57,50 triệu đồng/lượng. So với đầu phiên giao dịch ngày 21/7. 
Phillip Streible, chiến lược gia trưởng phụ trách mảng thị trường của Blue Line Futures ở Chicago, cho biết: "Có thể thở phào nhẹ nhõm khi chứng khoán, trái phiếu Kho bạc và dầu đang tăng giá trở lại. Đây là những dấu hiệu cho hoạt động thấy giao dịch tái cơ cấu, điều này không tốt cho vàng".
Nhưng Streible cho biết tăng trưởng kinh tế mạnh lên và lạm phát gia tăng là điều tích cực đối với bạc, bạch kim và palađi – những kim loại có nhiều ứng dụng trong công nghiệp.
Lợi suất trái phiếu tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng – vốn không sinh lời bằng hình thức lợi suất.
David Meger, Giám đốc phụ trách giao dịch kim loại thuộc High Ridge Futures cho biết: “Chúng ta đang quay trở lại tình trạng thị trường kéo theo một số yếu tố ảnh hưởng tích cực đến thị trường vàng và một số yếu tố khác ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường vàng:.
Ông Meger lưu ý rằng khả năng quan điểm lạm phát nhất thời của Fed được chứng minh là đúng, đặc biệt là với các trường hợp COVID-19 tăng, là một yếu tố tiêu cực đối với một biện pháp phòng ngừa lạm phát như vàng, nhưng chính sách tiền tệ phù hợp trong kịch bản đó sẽ hỗ trợ vàng.
Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ họp vào tuần tới, trong khi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu diễn ra vào thứ Năm (21/7).

Nguồn: VITIC / Reuters