Kết thúc phiên 26/7, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.798,41 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai giảm 0,1% xuống 1.799,20 USD.
Giá vàng giảm bất chấp USD yếu đi và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ.
gia vang hom nay 27/7

Cập nhật giá vàng thế giới kỳ hạn tương lai

Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào hôm nay, 27/7. Giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp này để tìm ra manh mối về thời điểm Fed có thể rút lại các chính sách nới lỏng.
Edward Meir, nhà phân tích của ED&F Man Capital Markets cho biết: “Mối quan tâm bây giờ là chúng ta sẽ nhận được những gợi ý đầu tiên về việc không nhất thiết phải tăng lãi suất mà là những hình thức cắt giảm nào mà Fed dự tính trong bảng cân đối kế toán của mình, và điều đó có thể là nguyên nhân dẫn tới lãi suất cao hơn”.
Tuy nhiên, ông Meir cho rằng điều đó không có khả năng giá vàng sẽ giảm liên tục, do có sự hỗ trợ từ chính sách ôn hòa của Ngân hàng Trung ương châu Âu và việc Fed vẫn đang giữ những chương trình kích thích kinh tế lớn, trong bối cảnh lạm phát tăng.

Giá vàng trong nước cuối ngày 26/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC 56,80 - 57,45 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch buổi sáng cùng ngày.
Hệ thống Bảo tín Minh Châu tại Hà Nội giữ nguyên giá mua vào - bán ra ở mức 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.
Trên thực tế, nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là ở châu Âu. Một số quốc gia đã tăng cường các quy định chống dịch, do số ca nhiễm biến thể Delta của Covid-19 ngày càng tăng, trong khi các quốc gia này cũng khá chật vật trong việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.
Cả ECB và Fed đều gợi ý rằng họ sẽ giữ chính sách tiền tệ phù hợp trong một thời gian nữa.
Tuy nhiên, Han Tan, nhà phân tích thị trường thuộc Exinity Group, cho rằng nếu Ủy ban Thị trường Mở Liên bang cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch cắt giảm kích thích, vàng có thể quay về mức thấp nhất trong tháng 6 là 1.750 đến 1.770 USD/ounce.
Nhìn chung, một số nhà phân tích cho rằng, giá vàng vẫn có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce. Các nhà phân tích cũng không loại trừ khả năng vàng bị bán tháo. Chuyên gia phân tích của TD Securities Daniel Ghali cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục chịu sức áp giảm trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn vẫn nằm trong kênh tăng giá. Nếu giá vàng trong tuần này bị đẩy xuống dưới 1.780 USD/ounce, thì kim loại quý có nguy cơ xuống 1.730 USD/ounce do tâm lý nhà đầu tư thay đổi trước những rủi ro.
Các nhà phân tích của trang Kitco cho rằng Fedsẽ có một số thay đổi đối với chính sách tiền tệ của Fed và mọi thứ sẽ được thông qua một ngày sau đó. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào Fed, với hy vọng, họ sẽ chia sẻ một số manh mối liên quan đến các quyết định về lãi suất và giảm dần quy mô gói mua trái phiếu.

Nguồn: VITIC / Reuters