Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 58,05 triệu đồng/lượng - bán ra 58,77 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán)
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 58,05 triệu đồng/lượng - bán ra 58,70 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 58,10 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đồng/lượng) - bán ra 58.80 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 58,15 triệu đồng/lượng - bán ra 58,75 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.810 – 1.820 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 6/11 giao dịch quanh ngưỡng 1.810 - 1.820 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng khi dữ liệu kinh tế Mỹ tốt lên, giới đầu tư lo ngại lạm phát tiếp tục tăng cao có thể dẫn đến không ít rủi ro trên thị trường tài chính. Hãng Bloomberg đưa tin Mỹ vừa công bố 531.000 việc làm được tạo ra trong tháng 10/2021, cao hơn rất nhiều so với dự báo chỉ có 450.000 việc làm mới; đồng thời tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ là 4,6%, giảm 0,2 điểm % so với tháng 9/2021 là 4,8%.
Giới phân tích nhận định thông tin này cho thấy kinh tế Mỹ đang tăng tốc, có thể kéo theo đà tăng kinh tế toàn cầu. Điều này đồng nghĩa lạm phát tại quốc gia có nền kinh tế lớn ngày càng nóng lên. Trước áp lực của lạm phát, có thể những người "chơi" euro, USD Cannada (CAD), Yen (Nhật Bản), Nhân dân tệ (CHF)… đã mạnh tay bán ra khiến các đồng tiền này giảm giá rất nhiều so với USD. Nghĩa là "đồng bạc xanh" tăng giá trên diện rộng nhưng do thị trường lo ngại lạm phát leo thang nên yếu tố này không chi phối được sự quan tâm của nhà đầu tư đối với giá vàng.
Theo đó, nhiều người đã tăng nhu cầu trú ẩn vào vàng để bảo toàn vốn. Giá vàng hôm nay có động lực để tăng. Mặt khác, trái phiếu Mỹ trở nên kém hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu bất động tại 1,53%/năm. Từ đó, giới đầu tư hướng dòng tiền vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay có thêm sức mạnh để vọt lên.
Giá vàng tăng mạnh, nhưng một số người vẫn lưu ý, thị trường đang đối mặt với mức kháng cự đáng kể. Theo một số nhà phân tích, để vàng lấy lại sự hấp dẫn và thu hút động lực mới, giá cuối cùng phải được đẩy lên trên 1.835 USD/ounce. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết, ông cũng đang theo dõi ngưỡng 1.835 USD/ounce. Ông tiết lộ thêm rằng, ông trung lập với giá vàng cho đến khi mức giá đó bị phá vỡ. "Nếu thị trường đóng cửa trên 1.835 USD, khi đó bạn sẽ thấy giá vàng sẽ thực sự bắt đầu di chuyển".
Thị trường kim loại vẫn giữ được thành quả khi giới đầu tư tập trung nhiều hơn vào vấn đề lạm phát gia tăng. Dù vậy, số liệu mới về thị trường lao động vẫn giúp chứng khoán Mỹ tăng mạnh lên vùng giá lịch sử. Thêm vào đó, các nhà giao dịch và nhà đầu tư cổ phiếu đang có tâm trạng lạc quan vì báo cáo thu nhập doanh nghiệp của Hoa Kỳ rất khả quan. Khẩu vị rủi ro lại tăng thêm vào phiên giao dịch ngày 5/11 sau khi Pfizer báo cáo vaccine Covid-19 của hãng này đạt hiệu quả đến 89% trong việc giảm tỷ lệ nhập viện và tử vong.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng lên mức cao gần nhất năm nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ lạc quan. Đáng chú ý, giá dầu thô Nymex đã giảm mạnh xuống dưới 80 USD khi chỉ được giao dịch quanh 79,65 USD/thùng phiên đêm qua sau khi OPEC cam kết nâng sản lượng khai thác. Các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường dầu đã bị chao đảo. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm nhẹ về 1,532% phiên cuối tuần.
Về mặt kỹ thuật, vàng đang trong xu hướng giằng co trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 10 là 1.815,5 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất của tháng 9 là 1.721,1 USD/ounce.

Nguồn: VITIC