Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 trên sàn Đại Liên kết thúc phiên giảm 0,9% xuống 703,50 nhân dân tệ (tương đương 99,79 USD)/tấn, sau khi có lúc chạm mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 9, là ở 686,50 nhân dân tệ.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng chuẩn tháng 10 của nguyên liệu sản xuất thép giảm 2,1% xuống 94,10 USD/tấn, thấp nhất kể từ ngày 5/9.
Thị trường tài chính đang trong tình trạng lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương ngày càng thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ có thể đẩy thế giới vào một cuộc suy thoái và làm giảm nhu cầu hàng hóa.
Thị trường tài chính tăng trưởng trong bối cảnh lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ gia tăng có thể đẩy nền kinh tế thế giới vào suy thoái, làm giảm nhu cầu hàng hóa và làm chậm lại thương mại toàn cầu.
Các nhà phân tích của Huatai Futures cho biết, mặc dù việc các nhà máy thép bổ sung nguyên liệu gần đây đã dẫn đến hỗ trợ chi phí mạnh mẽ, nhưng môi trường kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước vẫn không mấy lạc quan.
Ngân hàng Phát triển Châu Á đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2022 và 2023 cho các nước đang phát triển ở Châu Á, với lý do rủi ro gia tăng từ chi phí đi vay tăng trên toàn thế giới do ảnh hưởng của cuộc chiến ở Ukraine và dịch COVID -19 ở Trung Quốc.
Bên cho vay dự kiến nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm nay, một bước đi xuống sau khi trước đó đã cắt giảm dự báo xuống 4,0% từ 5,0% vào tháng 4, có tính đến rủi ro từ chính sách không COVID của nước này và lĩnh vực bất động sản suy yếu.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây giảm 1%, trong khi thép cuộn cán nóng giảm 1,1%. Giá thép không gỉ tăng 0,6%. Trên sàn Đại Liên giá than luyện cốc giảm 0,7%, trong khi than cốc tăng 0,2%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters