Ngày 27/12/2021, tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn lời ông Tang Renjian - Bộ trưởng Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, trong năm 2022 Trung Quốc sẽ giữ ổn định sản lượng ngô và tăng sản lượng đậu tương để đảm bảo an ninh lương thực, đó là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của chính Trung Quốc. Các sở nông nghiệp và nông thôn phải nỗ lực bằng mọi cách để tăng cường sản lượng ngũ cốc.
Theo Reuters, ông Tang Renjian đưa ra quyết định này trong bối cảnh lo ngại kéo dài về an ninh lương thực ở quốc gia đông dân nhất thế giới khi đại dịch COVID-19 tiếp tục phá vỡ chuỗi cung ứng thực phẩm và chậm trễ trong vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu.
Sản lượng đậu tương của Trung Quốc năm nay giảm mạnh so với năm ngoái trong khi sản lượng ngô tăng do lợi nhuận tốt hơn.
Ông Tang Renjian kêu gọi nông dân tận dụng đất bỏ hoang để trồng trọt, đồng thời tối đa hóa tiềm năng trồng xen canh để đảm bảo diện tích ngũ cốc ổn định vào năm 2022.
Hãng thông tấn Tân Hoa xã đưa tin, Trung Quốc cam kết bảo vệ an ninh lương thực và đảm bảo nguồn cung cấp hiệu quả về thịt, cá và rau quả vào năm 2022.
Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng, đảm bảo nguồn cung cấp các sản phẩm thiết yếu là một vấn đề chiến lược lớn và Ông cũng kêu gọi nông dân bảo vệ đất trồng và ổn định sản lượng ngũ cốc ở cả khu vực sản xuất và tiêu thụ chính.
Theo Tân Hoa xã, Thủ tướng Lý Khắc Cường phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Nhà nước rằng nguồn cung và giá vật tư nông nghiệp phải được đảm bảo. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Thepigsite