Đáng ngạc nhiên hơn, công ty nghiên cứu Corporate Knights cho biết câu trả lời là Schnitzer Steel Industries, một công ty tái chế thép phế liệu của Mỹ, đã đánh bật nhà sản xuất tua-bin gió Vestas Wind khỏi để vươn lên vị trí dẫn đầu.
Schnitzer Steel có trụ sở tại Portland, Oregon đã báo cáo những cải tiến về năng lượng, carbon, nước và năng suất chất thải vào năm 2021 để dẫn đầu Global 100 năm 2023, một danh sách các công ty mà Corporate Knights cho là làm điều tốt nhất cho con người và hành tinh.
"Schnitzer Steel là công ty thép đầu tiên lọt vào Top 100 Toàn cầu," Giám đốc điều hành của Corporate Knights, Toby Heaps, cho biết.
"Nếu một trong những lĩnh vực bẩn nhất thế giới có thể tạo ra công ty bền vững nhất thế giới, thì không có lý do gì để bất kỳ công ty nào trong bất kỳ lĩnh vực nào không bước lên."
Các công ty được đánh giá dựa trên 25 chỉ số bao gồm doanh thu và đầu tư bền vững, năng suất carbon, đa dạng chủng tộc và giới tính, đồng thời phải có các giải pháp bền vững làm trọng tâm của các mô hình kinh doanh và đầu tư để giảm lượng khí thải carbon.
Schnitzer Steel đã giành vị trí đầu bảng với mức tăng 74% về năng suất năng lượng, tăng 69% về năng suất nước và tăng 55% về năng suất carbon vào năm 2021 – tăng năng suất có nghĩa là sử dụng hiệu quả hơn khi đo lường so với doanh thu. Họ cũng báo cáo 100% trong số doanh thu 2,8 tỷ USD và tất cả khoản đầu tư 0,1 tỷ USD của mình đã dành cho các dự án bền vững vào năm 2021, mặc dù báo cáo không nêu chi tiết các dự án.

Chỉ số Global 100 - danh sách những công ty có ảnh hưởng tích cực nhất hành tinh - đã tăng vượt chỉ số các doanh nghiệp trên toàn cầu trong 7/10 năm qua.

Nguồn: Vinanet/Reuters