Theo Undercurrent News, số lượng ca nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ tăng mạnh dấy lên quan ngại về thủy sản xuất khẩu của nước này. Trung Quốc hiện đã tạm hoãn nhập khẩu thủy sản từ 5 công ty Ấn Độ sau khi phát hiện virus COVID-19 trên bao bì thủy sản đông lạnh.
Theo Tổng Cục Thống kê Trung Quốc, ngày 21/5, nước này tạm hoãn nhập khẩu thủy sản trong vòng 1 tuần từ 5 công ty Ấn Độ trong đó bao gồm Copyright Notice Gopal Sea Foods, Charly Fisheries, Orient Frozen Foods LLP, và Naga Hanuman Fish Packers.
Ngày 25/5, một công ty thủy sản khác của nước này là Sụn Exports cũng bị treo giò sau khi bao bì thủy sản của công ty này được phát hiện dương tính với COVID-19.
Ấn Độ vẫn đang chiến đấu với đại dịch COVID-19 với số người thiệt mạng đã vượt quá 300.000 người. Ngành công nghiệp tôm cũng đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ khủng hoảng COVID-19 khi lâm vào tình cảnh thiếu công nhân.
Cùng chung tình cảnh với Ấn Độ, Excamecor, công ty xuất khẩu tôm của Ecuador và một công ty khác của Indonesia là Anugerah Keramat Indah cũng bị cấm xuất khẩu trong một tuần vì lý do tương tự.

Nguồn: vietnambiz.vn/