Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.103 VND/USD (không đổi so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.860 đồng/USD và bán ra 23.940 đồng/USD, giá mua giảm 40 đồng nhưng giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 25/5/2022
                                                                                         ĐVT: VND/USD

USD thế giới sụt giảm
USD Index hiện ở mức 101,77 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam), chạm mức thấp nhất gần một tháng qua. Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% ở mức 1,0734. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% ở mức 1,2542. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% ở mức 126,79.
Theo Investing, đồng USD đã trượt giá vào hôm 24/5 sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết lãi suất khu vực đồng euro có thể sẽ ở mức dương vào cuối quý III. Điều này đã giúp đồng euro tăng giá. Bà Lagarde ngụ ý tăng ít nhất 50 điểm cơ bản đối với lãi suất tiền gửi của ECB để chống lại lạm phát cao kỷ lục, một phần do giá năng lượng tăng trong cuộc chiến Nga - Ukraine.
Biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed sẽ được công bố vào hôm nay. Đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại trong tháng 5 do giá cao hơn làm hạ nhiệt nhu cầu trong khi hạn chế nguồn cung do phong tỏa ở Trung Quốc và cuộc chiến ở Ukraine đã cản trở hoạt động sản xuất tại các nhà máy. S&P Global cho biết chỉ số đầu ra PMI tổng hợp của Mỹ trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm nhất trong bốn tháng.
Ở một diễn biến khác, đồng rouble của Nga đang mạnh lên mức chưa từng thấy kể từ tháng 3/2018 so với USD nhờ sự thúc đẩy từ các công ty xuất khẩu bán ngoại tệ để trả thuế và nới lỏng kiểm soát vốn để bảo vệ tài chính Nga sau khi Moscow quyết định gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine đã dẫn đến các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây. Trong năm nay, đồng tiền Nga đã tăng khoảng 30% so với đồng USD bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế toàn diện ở Nga.
Trong khi đó, đồng bảng Anh hôm qua đã lao dốc khi các nhà đầu tư đổ xô vào sự an toàn của trái phiếu chính phủ sau khi chỉ số tăng trưởng khu vực tư nhân của Anh bất ngờ sụt giảm vào tháng 5 làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Thị trường sau đó đã giảm kỳ vọng vào các đợt tăng lãi suất hơn nữa từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) vì chi phí đi vay cao hơn sẽ cản trở tăng trưởng. Trái phiếu đang hưởng lợi khi thị trường tiền tệ kỳ vọng lãi suất tăng ít hơn khoảng 15 điểm cơ bản trong năm nay, một ngày sau khi Thống đốc BOE Andrew Bailey cho biết cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt sẽ được cân nhắc vào các quyết định chính sách.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC