Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với tổng doanh thu thuần đạt 38.451 tỷ đồng, tăng 65% cùng kỳ năm trước. Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều tăng, đặc biệt là bất động sản và công nghiệp với mức tăng tương ứng 62% và 53%. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.618 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
Tại ngày 30/6, tổng tài sản Vingroup đạt 417.881 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 144.442 tỷ đồng.
Ở lĩnh vực công nghiệp, VinFast tiếp tục khẳng định vị thế phát triển của một thương hiệu mới ra mắt, đạt gần 16.000 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, VinFast Fadil đạt doanh số hơn 10.000 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều có sản lượng đứng đầu phân khúc. Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam VF e34 đạt 25.000 lượt đặt cọc tính đến cuối tháng 7. Tính đến ngày 18/7, VinFast chính thức vận hành 35 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số điểm cung cấp dịch vụ lên hơn 200 showroom và đại lý.
Với thị trường quốc tế, VinFast đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan, thu hút đội ngũ chuyên gia ô tô giàu kinh nghiệm đến từ các hãng xe hàng đầu như Volkswagen, Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan... tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác nhằm chuẩn bị ra mắt thị trường toàn cầu 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 vào năm 2022.
Trong quý II, VinSmart đã dừng phát triển tivi và điện thoại di động để tập trung phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông, với trọng điểm là phát triển gần 150 tính năng thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment) cho ô tô VinFast. VinSmart cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các mảng nghiên cứu hiện nay về Thành phố thông minh – Nhà thông minh và các thiết bị Internet of Things liên quan để mang đến trải nghiệm sống cho người dùng.
Ở lĩnh vực bất động sản nhà ở, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) đã mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho khách mua nhà, thu hút 16.000 lượt xem tại sự kiện livestream mở bán dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City. Bên cạnh đó, ứng dụng dành cho đại lý bán hàng từ khi đi vào thử nghiệm từ tháng 5 đã ghi nhận hơn 500 giao dịch đặt cọc thành công, với gần 50 đại lý và hơn 6.000 người dùng. Nhằm tiếp tục mục tiêu chuyển đổi số, Vinhomes đã ra mắt ứng dụng dành cho cư dân với nền tảng đồng bộ nhiều chức năng như đặt lịch bàn giao nhà, thanh toán hóa đơn, yêu cầu dịch vụ, xem lịch xe buýt, kiểm soát ra vào căn hộ từ xa... ghi nhận hơn 8.000 lượt đăng ký sử dụng dịch vụ thành công.
Trong lĩnh vực bất động sản cho thuê, quý II, Vincom Retail tiếp tục chào đón các thương hiệu lớn như Muji và chuẩn bị khai trương 3 trung tâm thương mại đón đầu giai đoạn phục hồi của thị trường bán lẻ sau khi dịch được kiểm soát, bao gồm: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho và Vincom Plaza Bạc Liêu.
Lĩnh vực khách sạn – giải trí chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid bùng phát khiến nhu cầu du lịch giảm mạnh. Để nhanh chóng thích nghi, Vinpearl đã chuyển hướng sang đón các lượt khách cách ly, chủ động giảm công suất hoạt động nhằm tiết kiệm chi phí và song song duy trì các hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng và dịch vụ, chuẩn bị tăng tốc khi thị trường du lịch được phép mở cửa trở lại.
Trong lĩnh vực y tế, được sự cho phép của Bộ Y tế, hệ thống Vinmec toàn quốc đã được cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19. Ngoài ra, bệnh viện Vinmec Times City đã làm chủ được công nghệ ghép gan, ghi nhận tỷ lệ thành công đạt 95%.

Nguồn: ndh.vn