Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến chủa Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.
Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.
Hiện tại, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Vinaphone, Viettel, FPT Telecom (UPCoM: FOX), Tập đoàn công nghệ (HoSE: CMG) hay MobiFone là các đơn vị lớn trong việc khai thác mạng viễn thông, internet lớn của Việt Nam.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tính đến hết tháng 6, tổng doanh thu ngành công nghiệp ICT của Việt Nam ước đạt gần 65 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2020. Với lĩnh vực viễn thông, Bộ cho biết trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu dịch vụ này đạt gần 66.000 tỷ đồng, tăng 5,29% so với cùng kỳ năm trước.
Trong nhiều năm liền, tổng thị phần của 3 doanh nghiệp lớn nhất là Viettel, Vinaphone, MobiFone luôn chiếm trên 90%, năm 2019 tăng cao nhất, lên tới 96,2%, các doanh nghiệp còn lại chỉ chiếm 3,8% thị phần.
Trước đó, ngày 31/7, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đã ký ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nguồn: ndh.vn