Theo Bloomberg, người đồng sáng lập chuỗi khối ethereum (Ehter), Anthony Di Iorio thông báo sẽ rút lui khỏi lĩnh vực tiền ảo, một phần nguyên do có liên quan đến an toàn cá nhân. Ông đã có một đội an ninh tháp tùng ông trong mọi chuyến đi kể từ năm 2017.
Trong thời gian tới, Di Iorio có kế hoạch bán Decentral, một liên doanh blockchain do ông sáng lập, để tập trung vào hoạt động từ thiện và các dự án khác không liên quan đến tiền điện tử.
Ông dự kiến sẽ đạt được thỏa thuận bán startup trên bằng tiền mặt hoặc vốn chủ sở hữu, thay vì tiền điện tử. Theo ước tính của tạp chí Forbes, giá trị tài sản ròng của Di Iorio lên tới 1 tỷ USD.
Decentral, được thành lập vào năm 2014, chuyên cung cấp dịch vụ ví và tiền điện tử có trụ sở tại Toronto. Sản phẩm hàng đầu của công ty này là ví tài sản số Jaxx đã thu hút khoảng 1 triệu khách hàng trong năm nay.
Chia sẻ với Bloomberg, ông Di lorio cho biết không còn muốn tham gia vào lĩnh vực tiền ảo vì những rủi ro gắn liền với ngành. "Cha đẻ" ether lên kế hoạch rút khỏi các startup mà ông đang tham gia và không có kế hoạch rót vốn cho bất kỳ dự án blockchain nào khác.
“Tôi cảm thấy không an toàn trong lĩnh vực này. Nếu tôi tập trung vào những lĩnh vực khác, tôi nghĩ mình sẽ an toàn hơn," ông Di Iorio nói.
Vị doanh nhân người Canada chia sẻ với Bloomberg rằng ông muốn chuyển hướng thành một người giải quyết những vấn đề phức tạp thay vì chỉ là một "anh chàng tiền điện tử."
Hiện nay, ông đang tham gia vào Project Arrow, một dự án tạo ra loại xe không phát thải do một người bạn trung học điều hành. Ngoài ra, ông cũng là nhà tư vấn cho một nghị sỹ ở Paraguay.
“Tôi sẽ dùng đến tiền ảo nếu cần, nhưng đôi khi việc đó không cần thiết. Tiền ảo chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với những gì thế giới cần," ông cho biết.
Theo Business Insider, Di Iorio đồng sáng lập ethereum vào năm 2014, cùng với 7 người khác ở Thụy Sĩ tại một ngôi nhà thuê mà ông gọi là "tàu vũ trụ". Trong số đó, Vitalik Buterin là người duy nhất vẫn đang làm việc trên blockchain. Dữ liệu từ Coinmarketcap vào ngày 19/7 cho thấy Ether có giá trị thị trường là 221 tỷ USD.
Ethereum là tiền điện tử lớn thứ hai thế giới. Khối lượng giao dịch theo quý của ether đã tăng 53% lên mức trung bình 3,25 tỷ USD một ngày trên các sàn giao dịch trong năm nay theo báo cáo từ Coinbase. Trong khi đó, bitcoin đã giảm 14% trong cùng kỳ xuống còn 4,01 tỷ USD.

Nguồn: Phương Nga/Doanh Nghiệp Niêm Yết