Dầu thô Brent ở mức 87,93 USD/thùng, giảm 2,20 USD hay 2,44%. Vào thứ Tư, giá dầu Brent đã tăng gần 2%. Dầu thô Mỹ ở mức 83,21 USD/thùng, giảm 2,18 USD, tương đương 2,55%.
Giá dầu đã được thúc đẩy gần đây do lo ngại về nguồn cung dầu thô toàn cầu từ cuộc xung đột ở khu vực Trung Đông. Những lo lắng đó đã giảm bớt vào thứ Năm.
Những lo lắng về nền kinh tế toàn cầu cũng đè nặng lên giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ quay trở lại mức 5% vào thứ Năm, kéo cổ phiếu trên toàn thế giới xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng.
Tuy nhiên, dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm trong quý 3, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn.
Các nhà đầu tư cũng đang đón nhận thông tin dự trữ dầu của Mỹ tăng cho thấy nhu cầu yếu.
Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 1,4 triệu thùng trong tuần trước lên 421,1 triệu thùng, vượt mức tăng 240.000 thùng mà các nhà phân tích dự đoán trong một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters.
Những lo ngại về kinh tế vĩ mô tiếp tục đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu mỏ, do dữ liệu hoạt động kinh doanh của Khu vực đồng euro bất ngờ sụt giảm trong tháng này.
Chỉ số đồng USD cũng tăng nhẹ vào thứ Năm (26/10), gây áp lực lên giá dầu. Đồng USD mạnh làm giảm nhu cầu dầu mỏ vì nó khiến mặt hàng này trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã giữ nguyên lãi suất như dự kiến, chấm dứt chuỗi 10 lần tăng lãi suất liên tiếp.

Nguồn: VITIC/Reuter