Ngày 19/4, giá dầu Brent tăng 18 cent, tương đương 0,21%, ở mức 87,29 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô của Mỹ giao tháng 5 tăng 41 cent, tương đương 0,5%, lên 83,14 USD/thùng, hợp đồng tháng 6 đóng cửa cao hơn 12 Cent ở mức 82,22 USD/thùng.
Cả hai loại dầu chuẩn này đều tăng hơn 3 USD/thùng trước đó trong phiên. Tuy nhiên, mức tăng đã bị hạn chế. Tính chung cả tuần giá dầu thế giới giảm khoảng 3%.
Iran là nước sản xuất dầu lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), theo dữ liệu của Reuters.
Dự kiến OPEC+ sẽ bắt đầu tăng sản lượng dầu từ tháng 7, truyền thông đưa tin hôm thứ Sáu.
Các thành viên OPEC+, dẫn đầu là Saudi Arabia và Nga, vào tháng trước đã đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho đến cuối tháng 6. Điều đó đã giúp giữ giá dầu tăng cao.
Giá dầu giảm khoảng 3% trong tuầni. Cả hai chỉ số đều có mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2/2024.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư không loại trừ khả năng căng thẳng ở Trung Đông sẽ làm gián đoạn nguồn cung.
Các nhà phân tích từ Goldman Sachs và Commerzbank đã nâng dự báo giá dầu thô Brent vào thứ Sáu, có tính đến căng thẳng địa chính trị cũng như triển vọng nhu cầu gia tăng và nguồn cung hạn chế của OPEC và các đồng minh (OPEC+).
Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Nhu cầu dầu đang tăng với tốc độ ổn định và nguồn cung sẽ bị hạn chế do việc gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+”.
Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã bổ sung số giàn khoan dầu và khí tự nhiên lần đầu tiên sau 5 tuần, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes (BKR.O) cho biết trong báo cáo được theo sát hôm thứ Sáu.
Số giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo sớm về sản lượng tương lai, đã tăng 2 giàn lên 619 giàn trong tuần tính đến ngày 19 tháng 4.
Các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm vị thế mua ròng hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ trong tuần tính đến ngày 16 tháng 4, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters