Dầu thô Brent giao tháng 7 tăng 32 cent, tương đương 0,5%, lên 66,76 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 7 ở mức 63,93 USD/thùng, tăng 35 US cent, tương đương 0,6%.
Giá dầu giảm vào tuần trước sau khi Tổng thống Iran, Hassan Rouhani, cho biết Mỹ đã sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và vận tải biển của Iran.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Sản lượng dầu của Iran đã tăng trong những tháng gần đây, có thể là do dự đoán về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt”.
Tuy nhiên, người phát biểu của Quốc hội Iran ngày 23/5 cho biết thỏa thuận giám sát kéo dài 3 tháng giữa Tehran và cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc đã hết hạn và quyền truy cập vào hình ảnh từ bên trong một số địa điểm hạt nhân của Iran sẽ chấm dứt.
Các nhà ngoại giao châu Âu tuần trước cho biết việc không đồng ý gia hạn thỏa thuận giám sát sẽ khiến các cuộc đàm phán gián tiếp, rộng hơn giữa Washington và Tehran về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 vào cuộc khủng hoảng. Các cuộc đàm phán đó sẽ được tiếp tục tại Vienna trong tuần này.
Cựu Tổng thống Donald Trump đã rút Mỹ khỏi thỏa thuận vào năm 2018 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt.
Lo ngại về các ca nhiễm Covd-19 gia tăng ở châu Á đã giới hạn mức tăng giá.
Tại Mỹ: Lưu lượng giao thông gần như đã trở lại mức trước đại dịch, giúp việc tiêu thụ xăng tăng khi nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại, các chuyến du lịch giải trí trong nước tiếp tục và công nhân viên đã trở lại làm việc. Mức độ giao thông đã giảm 41% vào tháng 4 năm 2020 ở đỉnh điểm của đợt đại dịch đầu tiên và vẫn giảm 11% vào tháng 12 năm 2020 trong đợt bùng phát dịch thứ hai.

Lượng xăng cung cấp cho thị trường nội địa chỉ giảm 4% ở mức 8,9 triệu thùng/ngày trong 4 tuần tính đến ngày 14/5 so với mức trung bình 5 năm trước đại dịch là 9,3 triệu thùng/ngày. .

Dự báo thâm hụt nhu cầu nhiên liệu có khả năng được xóa bỏ trong quý 3/2021 khi nhiều nhân viên quay trở lại các văn phòng trung tâm và du lịch trong nước phục hồi.Việc tiêu thụ xăng nhanh chóng được bình thường hóa đã khuyến khích việc sản xuất nhiên liệu động cơ trở lại mạnh mẽ, vốn đã gần đạt đến mức trước đại dịch.

Nguồn: VITIC/Reuters