Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 41 US cent, tương đương 0,6%, xuống 68,80 USD/thùng.
Giá dầu thô Brent giao tháng 10, dự kiến hết hạn vào thứ Ba, giảm 46 US cent, tương đương 0,6%, ở mức 72,95 USD/thùng, sau khi tăng gần 1% vào thứ Hai. Hợp đồng tháng 11 giảm 42 US cent, tương đương 0,6% xuống 71,81 USD/thùng.
Các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động kéo dài sẽ hạn chế nhu cầu dầu tác động lên giá.
Bão Ida đã làm đóng cửa hoặc cắt giảm sản lượng tại sáu nhà máy lọc dầu ở Louisiana, nơi sản xuất 1,92 triệu thùng/ngày (bpd) dầu thô, khoảng 12% công suất lọc dầu của Mỹ.
Các nhà phân tích của RBC cho biết trong một lưu ý: “Với các công ty hiện đang đánh giá thiệt hại, thời gian đóng cửa ngừng hoạt động trong bao lâu vẫn chưa chắc chắn.
Theo các Công ty tiện ích, với thiệt hại nặng nề đối với hệ thống điện ở Louisiana, tình trạng mất điện có thể kéo dài ba tuần, điều này sẽ làm chậm các tiến độ sửa chữa và khởi động lại các cơ sở năng lượng.
Về nguồn cung, sản lượng khai thác dầu khoảng 1,72 triệu thùng/ngày vẫn bị đóng cửa ở Vùng Vịnh Mexico khi các giàn khoan được sơ tán trước cơn bão.
OPEC + sẽ nhóm họp vào thứ Tư. Các đại biểu cho biết họ mong đợi việc tăng sản lượng sẽ tiếp tục diễn ra, tuy nhiên Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait hôm Chủ nhật cho biết kế hoạch này có thể được xem xét lại trong bối cảnh lo ngại về việc nhiễm COVID-19 đang hoành hành ở châu Á làm hạn chế nhu cầu nhiên liệu.
 

Nguồn: VITIC/Reuters